svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยใบหน้าคนหล่อและสวยที่สุดใน "อุดมคติ"

31 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยใบหน้าคนหล่อและสวยที่สุดใน "อุดมคติ" ส่วนในโลกของความเป็นจริงคือ เดวิด แกนดี้และนาตาลี พอร์ตแมน

การศึกษาที่ใช้เวลา 2 เดือน ภายใต้การสนับสนุนของ "ซัมซุง" ที่ต้องการใช้โอกาสนี้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด "Galaxy S6" ที่เอาภาพใบหน้าของคนมาผสมปนเปกัน เพื่อให้ได้ใบหน้าที่ "สมบูรณ์แบบที่สุด" โดยใช้ซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า "EFIT-V PhotoFit" ที่ตำรวจสหราชอาณาจักร ใช้ในการระบุตัวผู้ต้องสงสัย
หลังจากนั้น ได้นำภาพใบหน้าที่ผ่านการตัดสินแล้วจากชาวอังกฤษ 100 คน ที่อาศัยหลักเกณฑ์จากความน่าสนใจ น่าดึงดูดใจของใบหน้า ที่รวมทั้ง ความหนาของริมฝีปาก, ความยาวและกว้างของจมูก และเส้นผม ซึ่งดร.โซโลมอน ยอมรับว่า ใบหน้าเหล่านี้เป็นใบหน้าในอุดมคติของคนที่อาศัยอยู่ใน สหราชอาณาจักร แต่ถ้าไปทำการศึกษาแบบเดียวกันนี้ในเอเชียหรือแอฟริกา ก็ย่อมให้ผลที่แตกต่าง ออกไป
ใบหน้าในอุดมคติที่ได้จากการทดสอบครั้งนี้ พบว่า ใบหน้าของผู้หญิงที่เรียกว่า "เพอร์เฟ็ค"มีผมและตาสีน้ำตาล, ริมฝีปากอิ่ม, ใบหน้าเรียว, ตากว้างและโหนกแก้มสูง ส่วนใบหน้าผู้ชายที่"เพอร์เฟ็ค" มีตาสีฟ้า, ผมสีน้ำตาล, คิ้วหนาปานกลาง, ริมฝีปากหนาปานกลาง, แต่ใบหน้ารูปไข่ และคางเหลี่ยม
ขณะที่คนหล่อและสวยที่เป็นคนจริงๆ พบว่า เดวิด แกนดี้ นายแบบหนุ่มชาวอังกฤษและนาตาลี พอร์ตแมน นักแสดงสาวแถวหน้าของวงการฮอลลีวู้ด ได้รับการตัดสินให้เป็นคนดังที่หล่อและสวยที่สุด

logoline