svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่ซื้อเสื้อสีม่วงตลาดเกาะยอเป็นของฝาก

29 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา -นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จอดแวะตลาดเกาะยอ แห่เสื้อสีม่วงแทนการซื้อสินค้าพื้นเมืองของฝากขึ้นชื่อของ เกาะยอ ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา

วันนี้ (29 มีนาคม 2558) ที่ตลาดเกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นแหล่งรวมสินค้าทุกชนิดของชาวเกาะยอ ทั้งผ้าทอเกาะยอ สินค้าอาหารทะเลกุ้งหอยปูปลาตากแห้ง เพื่อนำไปเป็นของฝากให้กับผู้ใหญ่ที่นับถือ ญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูง
ในวันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จอดแวะบริเวณตลาดเกาะยอ ซึ่งกลายเป็นตลาดเสื้อผ้าที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา โดยแห่เสื้อสีม่วงแทนการซื้อสินค้าพื้นเมืองของฝากขึ้นชื่อของ เกาะยอ ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา เดิม
เนื่องจากในช่วงนี้ ไปตลอดทั้งเดือนเมษายน รัฐบาลมีนโยบายให้คนไทยทุกคนสวมเสื้อสีม่วง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องจากเดือนเมษายน ถือเป็นเดือนมหามงคลเป็นเดือนวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ครบ 5 รอบ ในวันที่ 2 เมษายน 2558
น.ส.พัทรยา ตันจะโข เจ้าของร้านอุมาบูติค เกาะยอ กล่าวว่า ในช่วงนี้เสื้อสีม่วงขายดีมาก สั่งเสื้อไปเยอะ ลูกค้าเข้ามาซื้อทุกวันเลย สั่งตัดเป็นเสื้อทีมเยอะ ราคาอยู่ที่ประมาณ 350 บาทอย่างต่ำ อันนี้แล้วแต่แบบ บางแบบก็ราคา 400 บาท ขึ้นอยู่กับผ้าและลายด้วย

logoline