svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นกแอร์กระจกร้าว รอช่างเข้าตรวจสอบ

26 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เครื่องบินสายการบินนกแอร์เกิดเหตุกระจกค๊อคพิทร้าว ขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานครศรีธรรมราช นักบินงดนำเครื่องขึ้นบิน รอช่างเข้าตรวจสอบผู้โดยสารกว่า 170 คนป่วน


วันนี้ (26 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ ดีดี7805 นครศรีธรรมราช กรุงเทพ ต้องจอดรออยู่ที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช หลังจากเกิดเหตุขัดข้องเนื่องจากกระจกค๊อคพิท หรือห้องนักบินด้านซ้ายแตกร้าว ขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช


ในขณะอยู่ในไฟลท์ ดีดี 7804 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเวลา 07.10 น.าที่ผ่านมา และจะต้องขึ้นบินอีกครั้งในเวลา 07.40 น.ในเที่ยวบิน ดีดี 7805 แต่ไม่สามารถขึ้นบินได้เนื่องจากมาตรฐานความปลอดภัย ทำให้ผู้โดยสารที่รอขึ้นเครื่องบินในเที่ยวบินนี้รวมกว่า 170 คนต้องเปลี่ยนเที่ยวบินเป็นสายการบินอื่น บางส่วนต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินสุราษฎร์ธานี และหลายรายต้องคืนตั๋วเดินทาง หรือรอขึ้นเครื่องบินในเที่ยวถัดไป


นายกิติชัย สัจจะลักษณ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช กล่าวว่าากัปตันได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค ซึ่งเบื้องต้นนั้นเป็นเหตุกระจกแตกร้าว จะต้องรอวิศวกรและช่างเข้าทำการตรวจสอบและเปลี่ยนอะไหล่ตามขั้นตอนมาตรฐานความปลอดภัย โดยยืนยันไม่ได้มีสาเหตุจากนก อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้โดยสารนั้น ทางสายการบินได้รับผิดชอบดูแลอย่างเรียบร้อยแล้ว

logoline