svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมอุตุฯ เตือนระวังพายุฤดูร้อน บางพื้นที่ อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศา

22 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนระวังพายุฤดูร้อน ตั้งแต่วันนที 22-26 มีนาคม ขณะที่ภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ กลาง และตะวันออก จะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ และอุณหภูมิจะลดลงได้ 6-8 องศาเซลเซียส

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 11 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนอากาศร้อน ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตก จากประเทศพม่าเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ช่วงวันที่ 22-26 มีนาคม

บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ และอุณหภูมิจะลดลงได้ 6-8 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง

ภาคเหนือ ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆร้อยละ 30 กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งภาคใต้ทั้งสองฝั่ง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง

logoline