svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของที่แจ้ง"ยกเลิกสัญญาเช่า"ศูนย์ธรรมกายสาขาระนอง

03 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระแสต่อต้านวัดพระธรรมกายในพื้นที่จังหวัดระนองยังเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังก่อให้เกิดความคิดเห็นที่แตกต่างของประชาชนที่แบ่งออกเป็นสองฝ่ายโดยฝ่ายแรกออกมาต่อต้านธรรมกายไม่ให้เคลื่อนไหวจัดกิจกรรมในพื้นที่เพราะมองว่ามีผลประโยชน์แอบแฝงหรือไม่มีความบริสุทธิใจในการกระทำ

ส่วนประชาชนอีกฝ่ายมองว่ากลุ่มแรกนำปัญหาที่เกิดขึ้นในส่วนกลางมาผูกโยงจนเกินไป เนื่องจากกิจกรรมที่ทางวัดพระธรรมกายสาขาระนองทำนั้นมองว่ามีประโยชน์มากกว่าผลเสีย และยังชื่นชมที่ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อจรรโลงจิตใจทั้งที่ปัจจุบันเกิดปัญหาสังคมมากมายผู้คนออกห่างจากพุทธศาสนาจิตใจตกต่ำ และจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่1มี.ค.2558ที่ผ่านมาที่มีประชาชนออกมาต่อต้านการปิดถนนเพื่อจัดกิจกรรมตักบาตรมิตรภาพพระภิกษุพันรูปไทย-พม่า

ล่าสุด ในวันนี้ (3 ก.พ. 58 )มีความเคลื่อนไหวจากเจ้าของที่ดินและอาคารเช่าที่ทางวัดพระธรรมกายสาขาระนองที่ใช้ชื่อศูนย์กัลยาณมิตรแก้วเช่าอยู่ตั้งอยู่เลขที่1/11ม.1ต.บางนอนอ.เมืองระนอง จ.ระนอง นั้นปรากฏว่ามีการแจ้งยกเลิกสัญญาเช่าทันที และขอให้ทางศูนย์ฯย้ายออกไปภายในสิ้นเดือน มี.ค.นี้

โดยทันทีที่มีกระแสข่าวดังกล่าวปรากฏว่ามีทางผู้ใหญ่ที่ให้การหนุนหลังวัดพระธรรมกายมีการเคลื่อนไหวเจรจาต่อรองกับทางเจ้าของพื้นที่เพื่อไม่ให้ยกเลิกสัญญาเช่าและขอเช่าพื้นที่ต่อ โดยผู้สื่อข่าวพยายามประสานติดต่อเพื่อขอรายละเอียดในเรื่องดังกล่าวทั้งสองฝ่ายปรากฏว่าแต่ละฝ่ายต่างปิดปากเงียบไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ เช่นเดียวกับที่ศูนย์กัลยาณมิตรแก้วที่ได้ปิดศูนย์เงียบไม่ปรากฏพระภิกษุหรือญาติโยมเคลื่อนไหวเข้า-ออกหรือทำกิจกรรมเช่นทุกวัน

logoline