svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คสช.เดินหน้าจัดระเบียบสังคมต่อ

02 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะรักษาความสงบแห่งชาติยืนยัน จะยังคงเดินหน้าจัดระเบียบสังคมต่อไป ซึ่งนอกจากการจัดระเบียบคลองถมในวันนี้แล้ว ยังจะมีจัดระเบียบล้ำนำลำคลองในกรุงเทพด้วยเช่นกัน

โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พ.อ.วินธัย สุวารี บอกว่าการจัดระเบียบสังคมในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ถือว่ามีทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่ไม่เคยเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยยืนยันว่า คสช.จะเดินหน้าจัดระเบียบสังคมในเรื่องต่างๆ ต่อไป พร้อมปรับปรุงกฎระเบียบ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นแนวปฏิบัติในระยะยาว

พ.อ.วินธัย สุวารี ยืนยันว่า ที่ผ่านมาส่วนราชการต่างๆได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่อาจจะมีมีการปรับปรุงแนวทางการทำงานเล็กน้อย เพื่อสร้างความเข้าใจกับบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบ และต้องพยายามสร้างความเข้าใจว่า คสช.ดำเนินการเพื่อส่วนรวม พร้อมหาจุดสมดุลระหว่างฝ่ายต่างๆ ทั้งผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชน

ด้านทีมโฆษก คสช. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง บอกว่า เดือนมีนาคมนี้นอกจาก คสช.จะเดินหน้าจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย ในกรุงเทพฯ แล้ว ยังจะมีการจัดระเบียบสิ่งก่อสร้างที่รุกล้ำ ลำน้ำสาธารณะ และทางระบายน้ำด้วยเช่นกัน

โดยเตรียมนำโครงการนำร่องที่คลองลาดพร้าว มาเป็นต้นแบบการแก้ปัญหาแบบบูรณราการ ที่เจ้าหน้าที่สามารถเปิดทางระบายน้ำได้ ด้วยการรื้อถอนสิ่งก่อสร้าง ปรับปรุงภูมิทัศน์ และการดูแลผู้ที่จะต้องได้รับผลกระทบตามหลักกฎหมายและมนุษยธรรม

logoline