svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุถล่ม 3 อำเภอนครนายก เสียหายกว่า 100 หลัง

02 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครนายก 2 มี.ค.58 -หลังจากเกิดพายุถล่มพื้นที่หลายอำเภอในจังหวัดนครนายก ตั้งแต่เมื่อเย็นวาน จนมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไฟฟ้าถูกตัดขาด ประชาชนหลายคนไร้ที่อยู่อาศัย และตกอยู่ในอาการขวัญผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พายุถล่ม 3 อำเภอนครนายก เสียหายกว่า 100 หลัง


ขณะเดียวกัน ที่โรงเรียนอุบลรัตราชกัญญาราชวิทยาลัย นครนายก ถูกพายุถล่ม 2 ลูกอาคารเรียน โรงจอดรถ บ้านพัก ได้รับความเสียหาย พร้อมมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายที่ตำบลบางสมบูรณ์ อำเภอองครักษณ์ จังหวัดนครนายก นายประสพโชค นิ่มเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ตำบลบางสมบูรณ์ทั้ง13หมู่บ้าน หลังถูกพายุ 3 ลูกพลัดผ่าน หลงเหลือไว้ซากความเสียหายบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำหมู่บ้านสำรวจความเสียหาย พร้อมส่งนายช่างประเมินความเสียหายบ้านเรือนแต่ละหลัง พร้อมทั้งหาเครื่องอุปโภคบริโภคมาแจกจ่ายชาวบ้านเพื่อบรรเทาทุกข์เบื้องต้นก่อน ขณะเดียวกัน ตั้งแต่เย็นเมื่อวานขณะเกิดเหตุจนถึงตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยไหนเข้ามาดูแลยังพื้นที่


จากนั้นได้ไปยังบ้านเลขที่ 92 หมู่ 1 ตำบลบางสมบูรณ์ พบ นางสกุล พวงมะดัน อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนเองกำลังจะขึ้นบ้าน ท้องฟ้ามีสีเขียวเข้ม จากนั้นก็มีลมพายุพัดจนเองกระเด็นออกไป จากนั้นได้รีบขึ้นบ้านเพื่อหลบ แต่บ้านทั้งหลังกลับรับแรงลมไม่ไหวล้มทับตนเอง ด้วยความกลัวหลังจากถูกบ้านทับจึงได้รีบคลานออกมาขณะที่พายุกำลังถล่มไปยังบ้านญาติ เบื้องต้นมีอาการปวดตามตัวและมีบาดแผลไม่มาก ได้ไปพบแพทย์ และกลับมาบ้านได้แล้ว


พายุถล่ม 3 อำเภอนครนายก เสียหายกว่า 100 หลัง


ขณะเดียวกันได้ลงพื้นที่ ยัง โรงเรียนอุบลรัตราชกัญญาราชวิทยาลัย นครนายก หมู่ 12 ตำบล ศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พบซากความเสียหายอาคารเรียนแก้วกิตติ ที่เป็นอาคารเรียน 2 ชั้น สภาพหลังคาถูกแรงพายุ 2 ลูก พลัดเปิดหายไปเกือบทั้งหมด สนามกีฬาหน้าอาคารเต็มไปด้วย เศษกระเบื้องมุงหลังคาที่แตกหัก โรงจอดรถได้รับความเสียหายพลังทลายลงมาทับรถกระบะ นิสสัน นาวารา ของผู้ปกครองนักเรียนที่จอดทิ้งไว้ ซึ่งในเวลานั้นก็มีผู้ปกครองอยู่ ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย ถูกเสาเหล็กล้มทับที่หลัง 1 คน และ ผู้หญิงอีก 1 คน บริเวณใกล้เคียง มีเด็กนักเรียนถูกเศษไม้ปลิ้วมาโดนบริเวณริมฝีปาก จนแตก อีก 1 คน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส ชุดที่ 2 ส่วนที่2 กองพันทหารปืนใหญ่ที่102 รักษาพระองค์ จังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย หลังเกิดพายุถล่มเพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชา เพื่อประเมินในการเข้าช่วยเหลือประชาชนต่อไป


หลังจากที่เกิดพายุถล่มในพื้นที่ จังหวัดนครนายก มีอำเภอบ้านนา ตำบลศรีกระอาง ตำบลป่าขระ มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย กว่า 20 หลังคาเรือ ที่อำเภอเมือง ตำบลศรีจุฬา โรงเรียนอุบลรัตราชกัญญาราชวิทยาลัย นครนายก ได้รับความเสียหาย และบ้านเรือนบางส่วน ขณะที่ตำบลบางสมบูรณ์ อำเภอองครักษณ์ ได้รับความเสียอย่างน้อย ไม่่ต่ำกว่า 100 หลังคาเรือน

logoline