svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลพบุรี - ชาวบ้านหากุ้ง พบระเบิด ค.60 ริมน้ำ แจ้งตำรวจเก็บกู้

26 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านออกหากุ้งในคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก หลังประสบภัยแล้งน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง พบระเบิด ค.60 อยู่ริมแม่น้ำ แจ้งตำรวจเก็บกู้



เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ททวีศักดิ์ โพลงเงิน ร้อยเวร สภ.บ้านหมี่ จังหวัดลพบุรีได้ รับแจ้งจากชาวบ้านที่ลงไปหากุ้งในคลองชลประทาน ชัยนาท-ป่าสัก ริมถนนสายบ้านหมี่-ลพบุรี บริเวณ หน้าวัดหนองเกวียนหัก ม.1 ต.พุคา อ.บ้านหมี่ ว่าพบวัตถุระเบิด ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็น ลูกระเบิด ค.60 สภาพวางอยู่ริมคลอง ชลประทาน มีสนิมเกาะติดอยู่ แต่สภาพน่าจะใช้งานได้

จากการสอบถาม นายผดุง บุญประดิษฐ์ อายุ 57 ปี 24 ม.1 ต.หนองทรายขาว อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เล่าว่า เมื่อวาน เวลา 16.00 น. ได้เดินตามริมคลอง เพื่อวางที่ดักกุ้งอยู่และในช่วงนี้ระดับน้ำในคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสักลดลงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ พบ ลูกระเบิดดังกล่าวตนจึง หยิบมาดู และได้แกะสายทองแดงที่พันระเบิดอยู่ออก ก่อนวางไว้แล้วไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน แต่ไม่มีใครสนใจ ในวันนี้ เวลา 12.00 น. ตนจึงไปแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ สภ.บ้านหมี่เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงประสานไปยังหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) มทบ.13 ให้มาดำเนินการทำรายวัตถุระเบิดดังกล่าว..................................

logoline