svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวโคราช คลอดลูกบนรถ ขณะแม่พาส่งโรงพยาบาล

16 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่บึ่งรถพาลูกสาวไปเตรียมคลอดที่โรงพยาบาล ระหว่างทางเกิดเจ็บท้องจะคลอด แม่ตัดสินใจจอดที่ป้อมยามขอความช่วยเหลือ ประสานพยาบาลที่มีบ้านอยู่ใกล้มาช่วยทำคลอดบนรถจนปลอดภัย

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่จุดบริการประชาชน หน่วยกู้ภัยฮุก.31 สาขา อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้มีรถปิกอัพ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัล สีดำ เลขทะเบียน บม 1941 นครราชสีมา แล่นมาจอดในลักษณะลุกลี้ลุกลน พร้อมเสียงดังจากภายในรถยนต์ ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ นายคณิน  สุคนธพงศ์ หัวหน้าจุดบริการฯ พร้อมอาสาสมัคร ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เวรยาม จึงรีบวิ่งออกมาดูเหตุการณ์ พบหญิงสาวหน้าตาดีสวมเสื้อคลุมท้องสีขาวนั่งอยู่เบาะผู้โดยสารด้านซ้าย

ทราบชื่อภายหลังคือนางสาวนิภาพร สันกลาง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 บ้านขาคีม หมู่ 2 ต.หลุมข้าว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ส่งเสียงขอความช่วยเหลือว่า เจ็บท้องลูกจะคลอดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมประสานพยาบาลวิชาชีพ ประจำโรงพยาบาลโนนสูง ซึ่งมีบ้านพักในละแวกจุดบริการ ฯ ได้มาช่วยทำคลอดตาม เพื่อตัดสายรก เบื้องต้นเป็นทารกเพศหญิง ผิวขาว ร่างกายสมบูรณ์ อวัยวะครบถ้วน ต่อมาได้เคลื่อนย้ายทั้งแม่ลูกส่งไปตรวจรักษาที่ รพ.โนนสูง

สาวโคราช คลอดลูกบนรถ ขณะแม่พาส่งโรงพยาบาล

 นางสมนึก สันกลาง อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่นางสาวนิภาพร ฯ เปิดเผยด้วยอาการดีใจว่า ลูกสาวกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 เอกวิชาภาษาต่างประเทศ คณะคุรุศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งได้คบหากับแฟนหนุ่ม ซึ่งทำงานรับจ้างทั่วไป ที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อส่งเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว 
จนกระทั่งตั้งครรภ์แรก ช่วงเช้าตรู่มีอาการเจ็บท้องคลอด ตนและน้องชาย จึงรีบหามขึ้นรถยนต์มาส่ง รพ.โนนสูง ระหว่างทาง ลูกสาว ส่งเสียงร้องว่าไม่ไหวแล้ว ลูกจะออก เมื่อเห็นจุดบริการประชาชน ที่ตั้งอยู่ข้างทาง จึงตัดสินใจจอดรถยนต์ขอความช่วยเหลือ หากดันทุรังขับรถไป รพ. ฯ เอง เหลือระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร เกรงจะเกิดอันตราย นับเป็นโชคดีที่ทั้งแม่และลูกปลอดภัย ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

สาวโคราช คลอดลูกบนรถ ขณะแม่พาส่งโรงพยาบาล

logoline