svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชลบุรี - คุณยายวัย 90 แจ้งตำรวจ ถูกหมูป่าบุกกินสวนกล้วย จนไม่มีขาย

31 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - คุณยายวัย 90 สุดทน ถูกหมูป่าบุกกัดกินสวนกล้วย ที่ปลูกไว้ขายเลี้ยงชีพนานกว่า 5 เดือน วอนตำรวจช่วยเหลือ แต่ไร้ผล ล่าสุด ยื่นคำขาดหากยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ จะเข้าร้องทุกข์ต่อนายอำเภอสัตหีบ ไม่เช่นนั้นหมูป่าคงกัดกินกล้วยหมดสวน และคงต้องอดตาย หากไม่มีกล้วยขายเลี้ยงชีพอย่างแน่นอน

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 มกราคม 2558 ที่สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นางตุ๊ ปฏิสังข์ อายุ 90 ปี พักบ้านเลขที่ 34/1 ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.หญิง กาญจนพัสร์ ปฐวีศรีสุธา ร้อยเวรประจำวัน ว่าสวนกล้วยน้ำว้าที่ปลูกไว้ ถูกหมูป่าเข้ามาทำลายกัดกินได้รับความเสียหาย ทำให้ต้องประสบปัญหาต่อการดำเนินชีวิตอย่างมาก
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า บ้านของคุณยายเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ด้านหลังบ้านปลูกเป็นสวนกล้วยบนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ พบต้นกล้วยจำนวนมากถูกหักโค่นและถูกกัดกิน จำนวนมาก ส่วนหมูป่าที่ก่อความวุ่นวาย กำลังเดินป้วนเปี้ยนอยู่ในสวน ซึ่งเป็นลูกหมูป่า เพศผู้วัย 8 เดือน เมื่อเข้าใกล้ก็จะรีบวิ่งหนีตลอดเวลา ทำให้ยากต่อการจับ
นางตุ๊ ปฏิสังข์ เจ้าของสวน เปิดเผยว่า หลังแก่ตัวได้ใช้ชีวิตเพียงลำพังมานานหลายปี มีเงินค่าครองชีพผู้สูงอายุ และปลูกสวนกล้วยไว้ขายเลี้ยงปากท้องตัวเอง ลูก ๆ จะกลับบ้านมาหาบ้างเป็นครั้งคราว กระทั่งเมื่อ 5 เดือนก่อน ชีวิตต้องพบกับปัญหา เมื่อมีเจ้าลูกหมูป่าตัวนี้ โผล่เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน โดยทางเจ้าของได้ปล่อยใช้ชีวิตตามธรรมชาติ ทำให้ต้นกล้วยที่ปลูกไว้มานานกว่า 2 ปี ถูกกัดกินได้รับความเสียหาย ก่อนหน้านี้ เคยไปแจ้งความให้ตำรวจช่วยเหลือ ทางเจ้าของก็ดำเนินการกักขังไว้ได้เพียงไม่กี่วัน ก็ถูกปล่อยมาก่อความวุ่นวายอีก ทุกคืนต้องนอนร้องไห้ เพราะเครียดที่ต้นกล้วยถูกกิน ทำให้ไม่มีกล้วยขายมาเลี้ยงปากท้องตัวเอง
ล่าสุด คุณยายได้ยืนคำขาด หากพ้นเที่ยงวัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยอมมาดูแลอย่างจริงจัง หรือจับไปไว้ที่อื่น ก็จะขอความช่วยเหลือไปทาง นายปริญญา โพธิสัตย์ นายอำเภอสัตหีบ ให้มาดำเนินการช่วยเหลือ เพราะหากปล่อยไว้เช่นนี้ หมูป่าคงต้องกินกล้วยและทำลาย จนหมดสวนอย่างแน่นอน

logoline