svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลักษณะอากาศ วันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้

29 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพอากาศของประเทศไทยในช่วงนี้ บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย

ส่วนในช่วงวันที่ 31 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2558 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นลงเล็กน้อย และบริเวณภาคกลางตอนล่างและชายฝั่งภาคตะวันออก จะมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง 
สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป จะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 
ภาคเหนือ  มีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาหลายพื้นที่ ตอนบนของภาคอากาศหนาว อุณหภูมิเฉลี่ย 13-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส 
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิเฉลี่ย 17-35 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส  ภาคกลาง  อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิเฉลี่ย 17-35 องศาเซลเซียส  ภาคตะวันออก  ตอนบนของภาคอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนทางตอนล่างของภาค มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิเฉลี่ย 22-34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร  ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)  อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีเมฆบางส่วนและมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิเฉลี่ย 21-32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร  ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)  มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิเฉลี่ย 21-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิเฉลี่ย 23-34 องศาเซลเซียส 

logoline