svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชลบุรี - วอนผู้ใจบุญ ช่วยช้างเท้าเจ็บกลับบ้านเกิดสุรินทร์

29 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2558 นายนภา จันทนา รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.หนองไม้แดง ลงพื้นที่ตรวจสอบช้างเร่ร่อน ที่มาพักรักษาตัวที่บริเวณพื้นที่หมู่ 5 ต.หนองไม้แดง เนื่องจากเท้าด้านซ้ายมีบาดแผล และมีการอักเสบ ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านที่ จ.สุรินทร์ได้ สำหรับช้างที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้คือ ช้างพัง ปุ๊กกี้ อายุ 14 ปี มีนายเคียง จงใจงาม บ้านเดิมอยู่ที่ ต. กะโพธิ์ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เป็นเจ้าของ

นายนภา จันทนา รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดง กล่าวว่า ในฐานะดูแลด้านสาธารณสุขของเทศบาล ได้เข้ามาดูแลในเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อโรค แต่จากการตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ไม่พบสิ่งปกติแต่อย่างใด ส่วนการที่จะนำช้างกลับ จ.สุรินทร์นั้น ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ป่าจะต้องเข้ามาดูแล ส่วนเงินนั้นคงจะต้องหาบริจาคจากผู้ใจบุญที่รักช้างในการนำช้างกลับบ้าน
นายเคียง จงใจงาม เจ้าของช้าง กล่าวว่า ใจอยากกลับบ้าน มาอยู่ที่นี่ประมาณ 10 เดือนแล้ว แต่ไม่มีเงิน บางครั้งก็ต้องนำช้างไปเร่ร่อนของบริจาคจากชาวบ้าน ช่วงนี้ปุ๊กกี้เจ็บด้วย ก็อยากนำไปรักษาที่บ้านเกิด การเดินทางในครั้งนี้ จะใช้เงินประมาณ 14,000 บาท จึงอยากให้ผู้ใจบุญบริจาคหาค่ารถพาช้างกลับบ้านด้วย

logoline