svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พลอย ภัทรกร" เข้าแจ้งความ ถูกอ้างเป็นคนในคลิปโป๊

29 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่นางสาวภัทรกร หรือ พลอย ตั้งศุภกุล นักแสดงช่อง 3 ที่เคยรับบท "จันทา" ในละครซีรี่ส์ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ พร้อมด้วยนายนิกร ตั้งศุภกุล บิดา ได้นำหลักฐานภาพถ่ายจากเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีการโพสต์ภาพ ข้อความ และคลิป เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.วิทูร เรืองชัยเดชะ สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายหลังจากที่มีผู้ตัดต่อรูปภาพลงเป็นคลิป แล้วระบุอ้างว่าเป็นนักแสดงสาวเป็นบุคคลที่ปรากฎอยู่ภายในคลิปสยิวดังกล่าว นอกจากนั้นยังได้มีการแชร์ภาพและคลิปกันแพร่หลายในโลกออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง จึงทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยได้เดินทางเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมานั้น
ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสาวภัทรกร หรือน้องพลอย ตั้งศุภกุล เดินทางพร้อมด้วยนายนิกร ตั้งศุภกุล บิดา และครอบครัว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับร.ต.ท.อนุชิต ทวีพร้อม พรักงานสอบสวน บก.ปอท. หลังจากที่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ให้เข้าแจ้งความที่ปอท.อีกครั้ง เพราะเป็นหน่วยงานโดยตรงที่สามารถจะตรวจสอบหาผู้ที่กระทำความผิดในการนำภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งถือว่ามีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และทำให้นักแสดงสาวเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยใช้เวลาในการให้ข้อมูลและรายละเอียด ประมาณ 30 นาที
ด้านน้องพลอย นักแสดงสาว เปิดเผยภายหลังจากเข้าให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ในวันนี้(29 ม.ค.)เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ทางตำรวจช่วยดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิด แต่จากข้อมูลที่มีอยู่ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าอาจจะยากในการติดตามหาตัวผู้เผยแพร่ภาพดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามสืบสวนเพื่อตรวจสอบหาต้นตอผู้นำภาพและคลิปมาเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ และจะตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำความผิดทั้งหมดให้ละเอียดอีกครั้ง และจะติดตามนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป
"เรื่องนี้เป็นอุทรหรณ์สำหรับทุกคน ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทุกคนก็โดนกันมาเยอะ สุดท้ายก็เป็นเรา ก็จะดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะเครียดมาก หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น กลัวคนเข้าใจผิดเหมือนกัน เวลามีเหตุการณ์แบบนี้ แต่ละคนคิดไม่เหมือนกันบางคนก็เชื่อ บางคนก็ไม่เชื่อ หากเกิดขึ้นกับใครก็อยากจะให้รักษาสิทธิ์ของตัวเองมาเข้าแจ้งความได้ที่ปอท." นักแสดงสาวกล่าว
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำและฝากเตือนประชาชนอย่ากดไลค์ กดแชร์ หรือเผยแพร่ภาพที่อาจเข้าข่ายต่อการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

logoline