svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรียกสอบแท็กซี่ กดมิเตอร์เริ่มต้น 75 บาท

28 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมขนส่งทางบก เตรียมเรียกตัวโชเฟอร์แท็กซี่สุวรรณภูมิ ที่รีดเงินผู้โดยสารต่างชาติ โดยการปรับมิเตอร์ให้เริ่มต้น 75 บาท ลงโทษห้ามเข้าสนามบิน

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก จิรุตม์ วิศาลจิตร บอกว่า กรมการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบข้อมูล กรณีที่มีการเสนอข่าวเกี่ยวกับรถแท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ เก็บค่าโดยสารชาวต่างชาติ ในอัตราเริ่มต้นที่ 75 บาท พบว่า รถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน มฎ-0796 กทม. มี จ่าสิบเอก อุดร ศาสนะสุพินธ์ เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์และเป็นผู้ขับ เบื้องต้น กรมการขนส่งทางบก ได้ติดต่อประสานงานให้มารายงานตัวโดยด่วน ในวันพรุ่งนี้ เพื่อสอบสวนความผิดและดำเนินการเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุด
หากผลการสอบสวนพบการกระทำผิดจริง จะมีความผิดตามตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ปี 2552 มาตรา 66/5 ฐานเรียกเก็บค่าโดยสาร หรือค่าบริการเกินอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท และ นายทะเบียนมีอำนาจพิจารณาสั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที ส่วนกรณีการกระทำความผิดในฐานความผิดอื่นๆ เช่น ปฏิเสธผู้โดยสาร ไม่ใช้มาตรมิเตอร์ ไม่ส่งผู้โดยสารตามที่ตกลง //หากพบว่า ซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ในระยะเวลา 1 เดือน จะสั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที พร้อมทั้งจะมีการประสานงานการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้พิจารณาสั่งห้ามแท็กซี่คันดังกล่าวเข้าให้บริการที่สนามบินด้วย

logoline