svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทาหรณ์จอดรถตากแดด "ขวดสเปรย์ระเบิด"

28 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - อุทาหรณ์สาวเจ้าของร้านถ่ายเอกสาร จอดรถตากแดด ลืมหยิบขวดสเปรย์ขัดเบาะออก เกิดระเบิดเสียงดังตูมตาม ขณะทำบุญที่วัด

วันที่ 28 มกราคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าจากนางสาววิชุตา เผามนิล อายุ 36 ปี  ว่า รถยนต์เก๋ง  ของตัวเองได้รับความเสียหาย หลังลืมกระป๋องสเปรย์ขัดเบาะไว้ในรถ จนเกิดระเบิดเสียงดัง
หลังได้เดินทางไปพบนางสาววิชุตา ซึ่งเป็นเจ้าของร้านน้องแพรการพิมพ์ เปิดบริการรับถ่ายเอกสาร พิมพ์งาน อยู่ที่โรงเรียนพิชัยพิทยาคม อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้ชี้ให้เห็นถึงร่องรอยและเศษกระจกที่ยังคงตกค้างภายในกระโปงและเบาะหลังรถยนต์คันดังกล่าว หลังรถยนต์ได้รับความเสียหาย จากการระเบิดของกระป๋องสเปรย์ขัดเบาะรถ ที่ลืมทิ้งไว้ในรถและโชว์ภาพความเสียหายของรถ ช่วงที่เกิดเหตุ

อุทาหรณ์จอดรถตากแดด "ขวดสเปรย์ระเบิด"


นางสาววิชุตา เล่าว่า เมื่อช่วงวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมาได้ ได้เดินทางไปทำบุญที่วัดเชตวนาราม หรือวัดน้ำดิบ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พร้อมกับคณะครูของโรงเรียนพิชัยพิทยาคมรวมจำนวน 8 คน โดนนำรถยนต์ไป 2 คันๆละ 4 คน เมื่อไปถึงที่วัดดังกล่าว ได้จอดรถไว้ลานจอดรถพร้อมกับรถยนต์อีกจำนวนมาก ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ได้ยินเสียงระเบิดดังตูมตาม จึงออกไปดูพบว่ากระจกหลังรถยนต์ของตัวเองแตกกระจาย ฝาถังน้ำมันเปิดออก จึงรีบวิ่งเข้าไปเปิดประตู

อุทาหรณ์จอดรถตากแดด "ขวดสเปรย์ระเบิด"


ทั้งนี้ในครั้งแรกนึกว่าใครขว้าง แต่เมื่อสำรวจทั่วบริเวณ พบกระป๋องสเปรย์ขัดเบาะรถยนต์ ซึ่งเป็นของสมนาคุณจากคาร์แคร์แห่งหนึ่งหลังนำรถไปล้าง กระเด็นตกไปไกลกว่า 100 เมตร ขณะที่สิ่งของภายในรถได้รับความเสียหาย เช่น แฟ้มเอกสาร ตุ๊กตาหมีถึงกับฉีกขาด กระจกแตกเสียหาย 100 เปอร์เซ็นต์ จึงเร่งนำรถยนต์ไปเปลี่ยนกระจกใหม่ ค่าใช้จ่าย 5,000 บาท

อุทาหรณ์จอดรถตากแดด "ขวดสเปรย์ระเบิด"


นางสาวชุวิตา กล่าวว่า ตนได้นำกระป๋องสเปรย์วางทิ้งไว้บริเวณคอนโซนท้ายรถยนต์ ติดกับกระจกหลังรถ แล้วนำแฟมพลาสติกทับไว้ ก่อนจะลงจากรถไปทำบุญ โดยไม่ได้ลดกระจกทั้ง 4 ด้านลง ประกอบกับอากาศร้อน จึงเชื่อว่าจะเป็นสาเหตุทำให้กระป๋องสเปรย์ดังกล่าวระเบิด จนรถได้รับความเสียหาย โชคดีไม่มีใครผ่านมา มิเช่นนั้นอาจได้รับบาดเจ็บ ต่อไปจึงไม่กล้าที่จะนำกระป๋อง ขวดน้ำอัดลม หรือแบตเตอร์รี่ใด ไว้ใน รถยนต์อีกต่อไป

logoline