svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯ นครราชสีมา สั่งรื้อร้านอาหาร "มอปลาย่าง"

27 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ นครราชสีมา สั่งรื้อร้านอาหาร 51 ราย ออกจากพื้นที่มอปลาย่าง ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.ปากช่อง เนื่องจากเข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ราชพัสดุ




ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งรื้อร้านอาหาร 51 ราย ออกจากพื้นที่มอปลาย่าง ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เนื่องจากเข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ราชพัสดุ

ล่าสุด นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มีคำสั่งให้ อบต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นำหนังสือประกาศคำสั่งรื้อถอน ทยอยไปติดตั้งไว้ตามร้านอาหารบริเวณมอปลาย่างหลายจุด โดยมีกำหนดให้รื้อถอนภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมีปฏิกิริยาไม่พอใจต่อคำสั่งนี้เป็นอย่างมาก

โดยนายสมหวัง ดินขุนทด แกนนำผู้ประกอบการร้านอาหารมอปลาย่าง บอกว่าการหาพื้นที่รองรับให้ร้านค้าเข้าไปอยู่ใหม่นั้น ขณะนี้ทหารให้คำตอบมาแล้วว่าไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่บริเวณศูนย์ฝึกสุนัขทหารตามที่จังหวัดทำเรื่องขอไป ดังนั้นทางผู้ประกอบการร้านอาหารจึงยังไม่มีที่ไป

ส่วนเรื่องที่ผู้ประกอบการร้านอาหาร 6 รายยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมานั้น เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2558ศาลฯ ได้นัดไต่สวนในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้ โดยผู้ประกอบการที่เหลืออีก 45 ราย จะยื่นอุทธรณ์เพิ่มเติมภายในสัปดาห์นี้

logoline