svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่ขึ้นภูลมโล ชมดอกซากุระบาน

25 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปชมซากุระบานที่ภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหสวัดพิษณุโลก จนทำให้การจราจรหนาแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันที่ยอดภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางท่องเที่ยวและขึ้นไปบนยอดภูลมโล สัมผัสอากาศหนาวและชมดอกซากุระ หรือ นางพญาเสือโคร่ง กว่า 1,200 ไร่ เหนือระดับน้ำทะเลกว่า 1,800 เมตร ด้วยอุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียล
โดยดอกซากุระ หรือ นางพญาเสือโคร่ง นั้นอยู่ในพื้นที่ของบ้านตูบค้อ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย แต่อยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ขณะนี้ ออกดอกแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ บานเต็มพื้นที่ ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องผิดหวัง และจะบานสะพรั่งไปจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2558
โดยทางอุทยานฯ แนะนำนำรถไปจอดได้ที่บ้านร่องกล้า และนั่งรถนำเที่ยวขึ้นไป ค่าบริการเช่ารถคันละ 1,000 บาท อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มีรถยนต์ส่วนตัวมา จะต้องการขับรถขึ้นไปสัมผัสด้วยตัวเอง ทำให้การจราจรในช่วงขึ้นเขาติดขัดเป็นจำนวนมาก // หากนักท่องเที่ยวต้องการที่จะขับขึ้นชมดอกซากุระที่ยอดภูลมโล ขอให้ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อน ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ฝ่ายประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โทรศัพท์ 08-5051-8084

logoline