svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผลสำรวจเผยประชาชนพอใจผลงาน 8 เดือน คสช.

24 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนดุสิตโพล เปิดผลสำรวจพบประชาชนพอใจผลงาน 8 เดือน คสช.หลังทำให้บ้านเมืองสงบ และทำงานเป็นระบบมีอำนาจเด็ดขาดในการสั่งการและแก้ปัญหา

สวนดุสิตโพล เปิดผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่องผลการดำเนินงาน 8 เดือน ของ คสช.หลังเข้าควบคุมอำนาจ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 ซึ่งพบว่า ร้อยละ 76.22 เห็นว่า ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ สถานการณ์บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

ขณะที่ร้อยละ 74.60 เห็นว่า คสช.ทำงานเป็นระบบมีอำนาจเด็ดขาดในการสั่งการและแก้ปัญหา สำหรับสิ่งที่ประชาชนมองว่า เป็นจุดเด่นของ คสช. คือ มีนโยบายคืนความสุข มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน และความเด็ดขาดในการแก้ปัญหา และความมุ่งมั่นในการบริหารบ้านเมือง

ผลสำรวจครั้งนี้ยังพบว่า ประชาชนร้อยละ 58.90 ค่อนข้างพึงพอใจการบริหารประเทศครบ 8 เดือน ของ คสช.เพราะแก้ปัญหาปากท้องประชาชนได้มากขึ้น ขณะที่ ร้อยละ 32.91 พึงพอใจมาก เพราะ คสช.ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ บรรยากาศทางการเมืองดีขึ้น มีเพียงร้อยละ 6.07 ที่ไม่ค่อยพึงพอใจ

ผลสำรวจครั้งนี้ยังพบประชาชนมองว่า ปัญหาอุปสรรคสำคัญของ คสช.คือสภาพเศรษฐกิจซบเซา ราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ รองลงมาคือ การบังคับใช้กฎหมาย ยังไม่เด็ดขาด ไม่ครอบคลุมทุกปัญหา

ส่วนสิ่งที่ประชาชนอยากบอก คสช. อันดับแรกคือ เร่งพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า เตรียพร้อมสู่ AEC และขอให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตการสำรวจครั้งนี้ทำขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 ม.ค.ที่ผ่านมา จากตัวอย่างประชาชนทั่วประเทศ 1,840 คน

logoline