svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชื่นชม"แท็กซี่ใจงาม"เก็บโทรศัพท์ ส่งคืนนักท่องเที่ยวจีน

24 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 24มกราคม ร.ต.อกมล จันทร์เพ็ญ สว.ส.ทท5 กก1บกทท พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและรับแจ้งความของบก.ทท. ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการส่งมอบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 5 เอส ให้กับนางสางหัวซูซี ( HUA QIU XIA) ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ทำหล่นบนรถแท็กซี่สีชมพูหมายเลขทะเบียน ทส 2979กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายสงัด ปั้นดี อายุ 40 ปีเป็นคนขับ
ร.ต.อ.กมล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น.ของคืนที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวที่ประจำอยู่ศูนย์รับแจ้งความได้รับโทรศัพท์จากนักท่องเที่ยวชาวจีนผ่านสายด่วน 1155 ว่าได้โดยสารรถ แท๊กซี่สี ชมพู จาก หน้าม.เกษตร มาลงที่ ม.ศรีปทุม ถนนพหลโยธิน และ ทำโทรศัพท์ ไอโฟน 5 เอส ตกบนรถคันดังกล่าว จากนั้นก็ได้โทรศัพท์เข้ามือถือตัวเองปรากฏว่าปลายสายเป็นเสียงผู้ชาย แต่ไม่สามมารถสื่อวสารกันได้ จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการช่วยเหลือ และได้ทำการนัดหมายส่งมอบกันในวันนี้ อย่างไรก็ตามขอชื่นชมในความมีน้ำใจของนายสงัดที่นำโทรศัพท์มาคืน ขณะเดียวกันถือได้ว่าเป็นแบบอย่างในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี 
ขณะที่นางสาวหัวซูซี เปิดเผยว่า อยากขอบคุณคนขับรถแท็กซี่ที่มีน้ำใจในการนำโทรศัพท์มาคืนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเหลือในเรื่องของการติดต่อประสาน เนื่องจากหลังจากรู้ตัวว่าทำกระเป๋าสตางค์หล่นรถแท็กซี่ ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้ขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวตามสายด่วน 1155 รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณทุกคน เพราะไม่เคยประสบเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน และมาเมืองไทยเพื่อมาท่องเที่ยว และรู้สึกรักเมืองไทยเพราะคนไทยมีอัธยาศัยดี มีน้ำใจ

ชื่นชม"แท็กซี่ใจงาม"เก็บโทรศัพท์ ส่งคืนนักท่องเที่ยวจีน

logoline