svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ป้าอารีย์" ลูกจ้างรพ.หมิ่นเบื้องสูง "ชิงลาออก" ก่อนถูกสอบ

08 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อารีย์ กลับเสถียร ลูกจ้างประจำโรงพยาบาลศรีนครินทร์ โพสต์เฟสบุ๊คหมิ่นเบื้องสูง ชิงลาออกก่อนถูกกรรมการสอบสวนและมีผลปีใหม่เป็นต้นไป
รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า ทางคณะได้อนุมัติให้นางอารีย์ กลับเสถียร เจ้าหน้าที่ห้องตรวจหู คอ จมูก ลาออกจากการเป็นลูกจ้างประจำแล้ว หลังจากที่ได้ยื่นใบลาออกตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.2557 และมีผลตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.2558
นางอารีย์ ได้โพสต์เฟสบุ๊คชื่อ Aree Redshirt เข้าข่ายหมิ่นสถาบันเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2557 ที่ผ่านมา จนโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์อย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ หลายองค์หลายหน่วยงาน ประชาชนรวมทั้งบางส่วนของเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาลศรีนครินทร์เองด้วย ได้ออกมากดดันให้ดำเนินคดีกับนางอารีย์ ซึ่งการพิจารณาของฝ่ายความมั่นคงก็เห็นพ้องกันว่า พฤติกรรมของนางอารีย์เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน มีความผิดตามมาตรา 112
ทางต้นสังกัดก็ได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมสอบสวนแล้ว แต่นางอารีย์ได้ชิงยื่นหนังสือลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ทำให้องค์เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งได้รับสิทธิในการลาออกทุกอย่างของลูกจ้างประจำ ทำให้การสอบวินัยตกไป ส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมายนั้นพนักงานสอบสวนก็คงดำเนินการต่อไป

logoline