svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระดับน้ำแม่น้ำปัตตานี เพิ่มสูงขึ้น

28 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี 28 ธ.ค.57 - ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี เพิ่มสูงขึ้น ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ย้ายออกจากโกดัง

หลังจากเขื่อนบางลางได้มีการเปิดบานระบายน้ำอยู่ที่ระดับ 80 เซนติเมตร เพื่อระบายน้ำออกประมาณ 30 ล้านลูกบาตรเมตร เพื่อรักษาสภาความมั่นคงของเขื่อน  ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา และ จังหวัดปัตตานี
รายงานข่าวระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีวันนี้ (28 ธ.ค.) ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น กระแสน้ำแรง  แต่น้ำยังท่วมสูง ในพื้นที่ราบลุ่ม และริมแม่น้ำปัตตานี พื้นที่เดิมๆคือ ต.บาราเฮาะ  ต.ปะกาฮารัง  และต.ตะลูโบ๊ะ ระดับน้ำยังสูง 1-2 เมตร ถนนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ประชาชนใช้เรือเป็นยานพาหนะ 
เช่นเดียวกับ ชุมชน ต.จะบังติกอ เขตเทศบาลเมืองปัตตานี ระดับน้ำในหมู่บ้านสูง1-2 เมตร ถนนเกือบทุกสายใน ต.จะบังติกอ จมอยู่ในน้ำระดับน้ำ 30-70 ซม. รถไม่สามารถผ่านไปมาได้ เช่นกัน  
นอกจากนั้นถนสาย 418 ปัตตานี -ยะลา และสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส น้ำท่วมถนน รถเล็กต้องสัญจรไปมาด้วยความระมัดระวัง อย่างไรก็ตามขณะนี้ ประชาชนขาดน้ำทำให้ต้องใช้น้ำที่ท่วมและมาต้มดื่มชั่วคราว
ส่วนถนนทางเข้าเขตเทศบาลเมืองปัตตานี น้ำท่วมทุกเส้นทางที่จะเข้าเขตเทศบาลเมืองปัตตานี  การสัญจรไปมาไม่คล่องตัว ส่วนถนนใจกลางเมือง บรรดาร้านค้าไม่มั่นใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากประเมินไม่ได้ เกรงว่าน้ำมามากจะได้รับความเสียหาย  
บรรดาร้านค้าต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีขนสินค้าตั้งที่สูง   ส่วนโกดัง ที่เก็บรถจักรยานยนต์ ที่ตั้งไว้ที่จะบังติกอ เขตเทศบาลเมืองปัตตานี ต้องเร่งนำออกจากพื้นที่ เพื่อนำไปขนไว้ที่สูงเป็นการรีบด่วน เนื่องจากเกรงว่ามวลน้ำจำนวนมากที่มาอาจทำให้น้ำท่วมได้
อย่างไรก็ตามมีหลายหน่วยงานมาแจกของ แต่ปรากฎว่า เนื่องจาก อาหารส่วนใหญ่ไม่มีฮาลาล ทำให้คนมุสลิมต้องส่งคืนไม่สามารถรับประทานได้

logoline