svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำป่าไหลบ่าทะลักท่วม บ้านเรือนชาวบ้าน

27 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี 27 ธ.ค.57 - น้ำป่าจากเขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนนเชื่อมหมู่บ้านในพื้นที่ 5 ตำบล อำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ชาวบ้านขนของหนีน้ำโกลาหล ทางอำเภอประกาศให้พื้นที่ 4 ตำบลตอนล่าง เตรียมพร้อมรับมือ

จากปริมาณน้ำฝนที่สะสมนานหลายวัน ได้มีน้ำป่าจากเทือกเขาในเขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น ได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนนเชื่อมหมู่บ้านในพื้น ต.คลองสระ ต.ป่าร่อน ต.กรูด ต.ช้างซ้าย และ ต.ช้างขวา อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30 ซม.จนถึง 1 ม. โดยเฉพาะถนนสายอำเภอกาญจนดิษฐ์ - บ้านกงตาก ถนนสายบ้านกรูด - บ้านไสขาม ระดับน้ำสูง 40 เซนติเมตร รถเล็กผ่านไม่ได้  

น้ำป่าไหลบ่าทะลักท่วม บ้านเรือนชาวบ้าน


นอกจากนั้นปริมาณน้ำยังได้ไหลเข้าท่วมโรงเรียนอนุบาลบ้านไสตอ ตำบลช้างซ้าย ชาวบ้านต้องช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนขึ้นไว้บนที่สูงกันอย่างโกลาหล นอกจากนั้นเด็กก็ต้องตื่นตกใจกับสัตว์มีพิษ เมื่อมีงูเห่าถูกกระแสน้ำพัดพามาในบริเวณโรงเรียน ผู้ปกครองต้องตี่งูเมื่อไล่ไม่ไป ด้วนหวั่นเกรงจะกัดเด็กๆ
ในขณะที่นายสนิท ศรีวิหค นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ ได้ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่ 4 ตำบลตอนล่าง ประกอบด้วย ตำบลท่าอุแท  พลายวาส  ตะเคียนทอง และตำบลกาญจนดิษฐ์ เตรียมตัวรับปริมาณน้ำจะไหลหลากเข้าถึงพื้นที่ในช่วงเย็นนี้

logoline