svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สะพานนนทบุรี1" เปิดให้บริการวันนี้

26 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับเป็นการเปิดให้ปชช.ได้ทดลองใช้บริการครั้งแรกสำหรับสะพานนนทบุรี1โดยเป็นสะพานแขวนข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งทางกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคมเป็นเจ้าของโครงการมอบให้2บริษัท คือบริษัทอิตาเลียนไทยและบริษัทสุมิทโตโม มิตซูคอนทรักซ์ชั่น เป็นบ.จากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาก่อสร้างตัวโครงการ

โดยทางอิตาเลียนไทยจะเป็นผู้ดูแลถนนทางเชื่อมสะพานส่วน บ.สุมิทโตโม รับผิดชอบงานก่อสร้างสะพานซึ่งทางด้านวิศวกรโครงการได้บอกถึงความพร้อมว่าสะพานแห่งนี้มีความพร้อมในการให้บริการปชช.แล้วเกือบ 100 เปอร์เซนต์ยังเหลือเพียงงานเก็บความเรียบร้อยของไหล่ทางและขอบถนน สำหรับความยาวสะพานรวม 460 ม.รวม 6 เลนส์ แบ่งเป็นข้างละ3เลนส์ มีทางเดินข้างสะพานกว้างข้างละ 2 ม. โดยมีการใช้เทคโนโลยีแบบเอ็กตร้าโดส ไบร์ท แห่งแรกแห่งเดียวในประเทศไทย
สำหรับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่แห่งนี้มีจุดเริ่มต้นที่ถนนนนทบุรี1และถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีและไปสิ้นสุกโครงการที่ถนนราชพฤกษ์ รวมระยะทางประมาณ 4.3Km. เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรของปชช.ในการเดินทางไปกลับในเส้นทางกทม-นนทบุรี คาดว่าจะมีผู้ใช้สะพานแห่งใหม่แห่งนี้ในปี 2558 มากกว่า 48,000 คัน/วันและสำหรับโครงการนี้มีวงเงินก่อสร้างรวม 3,795 ลบ.ด้วยงบประมาณและเงินกู้จากไจก้า เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนพ.ค. 55 กำหนดแล้วเสร็จอย่างเปนืางการเดือน มี.ค 58 โดยพิธีเปิดอย่างเปนทางการจะมีภายหลังจากการไก้รับพระราชทานชื่อสะพานระหว่างนี้จึงถือเป็นการเปิดทดลองให้ปชข.ใช้บริการและเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ปชช. 

logoline