svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชลบุรี - ไฟไหม้ตู้คอนเทนเนอร์กลางถนนมอเตอร์เวย์

26 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 26 ธันวาคม 2557 พ.ต.ท. พีรพัฒน์ ศิริวรไชยกุล สารวัตรเวร ส.ท.ล.1 กก 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์ บนถนนสายมอเตอร์เวย์ ช่วงที่ 77+900 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ขาเข้ากรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบตู้คอนเทนเนอร์ซึ่งอยู่ส่วนท้ายของรถเทรนเลอร์มิซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-0612 อ่างทอง ภายในมีเพลิงลุกไหม้

โดยมีรถดับเพลิงได้ฉีดน้ำเลี้ยงไว้นานประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ หลังจากนั้นเมื่อเปิดออกมาพบว่าภายในเป็นกล่องบรรจุโทรทัศน์ เพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งหมด จากการสอบถาม นายกมล ดีที อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่166 หมู่ 10 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์มาจากท่าเรือแหลมฉบัง มุ่งหน้าไปกรุงเทพฯ เพื่อไปส่งสินค้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรู้ว่ามีเพลิงลุกไหม้ตู้คอนเทนเนอร์ จึงได้จอดรถและยกส่วนหางขึ้น หลังจากนั้นได้ขับรถออกไป เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะไหม้ส่วนหัวได้ ส่วนสาเหตุไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แม้กระทั่งสินค้าที่บรรทุกมานั้นยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร
ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อาจมาจากสินค้าที่อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์เกิดการเสียดสีกัน จึงทำให้เพลิงลุกไหม้ สำหรับความเสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท

logoline