svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปัตตานีน้ำท่วมอ่วม เสียชีวิต 1

25 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำท่วมที่จังหวัดปัตตานียังระดับสูงต่อเนื่อง และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 รายเป็นเด็ก 1 ขวบถูกกระแสน้ำพลัดร่างจมหาย ญาติช่วยงม 3 ชั่วโมงพบกลายเป็นศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมปัตตานีมีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากมวลน้ำจำนวนมากจากตอนบน และน้ำป่าไหลหลากที่ลงสู่แม่น้ำปัตตานีมีมากขึ้น ประกอบกับน้ำทะเลหนุนอีก ทำให้ระดับน้ำเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาพะปลายน้ำที่เขตอำเภอเมืองปัตตานี ถนนเข้าระหว่างถูกตัดขาดทั้งหมด ใช้เรือได้อย่างเดียว ระดับน้ำสูงกว่า 3 เมตรภายในหมู่บ้าน ทางราชการยังเข้าช่วยเหลือได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งชาวบ้านอยู่ในสภาพน้ำท่วมนานร่วมสัปดาห์
ส่วนในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ซึ่งเป็นปลายสุดของน้ำที่จะระบายลงสู่ทะเล เมื่อน้ำทะเลหนุน จึงทะลักเข้าท่วมเขตเทศบาล และระดับเพิ่มมากขึ้น บนถนนระดับน้ำสูง 50-70 ซม. โดยเฉพาะถนนในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ บ้านชาวบ้านที่จมอยู่ในน้ำพันกว่าครัวเรือน
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุดได้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยเป็นเด็กชายอายุ 1 ขวบซึ่งขณะกำลังเล่นน้ำกับเพื่อนๆ บนถนนใกล้บ้าน เขตอำเภอเมือง และถูกน้ำพลัดจมหายไปชาวบ้านช่วยกันงม แต่เนื่องจากกระแสน้ำแรง และลึก ทำให้หาลำบากผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมงจึงพบศพแล้ว และทำพิธีทางศาสนาตอนเช้าวันนี้แล้ว

logoline