svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐบาลเปิดตัวสติกเกอร์ ไลน์ ค่านิยม 12 ประการ

22 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้รัฐบาลแถลงข่าวกรณีการจัดทำ Line Sticker เพื่อเผยแพร่ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน พร้อมยืนยันใช้งบประมาณกว่า 6 ล้านบาทเป็นราคาที่เหมาะสมแล้ว

รองนายกรัฐมนตรีด้านสังคม ยุงยุทธ ยุทธวงศ์และรัฐมนตรีวิทยาศาสตร์ และรัฐมนตรีเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสาร บอกว่านายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งให้มีการการจัดทำ Line sticker เพื่อส่งเสริมค่านิยม 12 ประการ

รวมทั้งพระราชดำริมารวบรวมที่นำมาเรียบเรียงให้จำง่าย เพื่อสร้างมาตรฐานที่ดีในสังคมไทย โดยมีหน่วยงานหลักอย่างกระทรวงไอซีทีและกระทรวงวัฒนธรรม รับผิดชอบในส่วนของการออกแบบและจัดทำให้เป็นภาพเคลื่อนไหว เพื่อเป็นของขวัญให้กับคนไทยในวาระแห่งความสุข ขึ้นปี พ.ศ. 2558

รองนายกรัฐมนตรี เผยสำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ จัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์ เคลื่อนไหว รัฐบาลต้องการสื่อสารค่านิยม 12 ประการ ให้เกิดเป็นรูปธรรม เช่นวัฒนธรรมการไหว้ ความสามัคคี ให้กับประชาชนที่ใช้ ไลน์ในการสื่อสาร

โดยยืนยันว่าโดยใช้งบประมาณทั้งหมด 6.6 ล้านบาท เป็นราคาเหมาะสม ซึ่งประชาขนสามารถดาวน์โหลดตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม เป็นต้นไป โดยรัฐบาลมีเป้าหมายให้คนโหลดมากถึงหลัก1ล้านคนขึ้นไป

สำหรับการจัดทำสติกเกอร์ไลน์ของรัฐบาลก่อนหน้านี้ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ของความคุ้มค่าและความเหมาะสม แม้หลายฝ่ายจะเห็นด้วยกับการใช้ค่านิยม 12 ประการของ คสช. ช่วยปลูกฝังให้เด็กไทยมีทัศนคติที่ดีต่อชาติ แต่การใช้เงินงบประมาณที่สูงถึง 6.6 ล้านบาท อาจเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

logoline