svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สงขลาประกาศให้ 7 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติฉุกเฉินน้ำท่วม

20 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ.สงขลาประกาศให้ 7 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติฉุกเฉินน้ำท่วม ซึ่งสถานการณ์โดยรวมเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภาและคลองระบายน้ำ ร.1 ยังระบายน้ำได้ทันแม้อ่างเก็บน้ำสะเดาจะเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์และล้นปริงเวย์แล้วก็ตามแต่ไม่ส่งผลกระทบต่อเขตเทศบาลนครหาดใหญ่

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา ซึ่งมีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 8 อำเภอ ล่าสุดนายอำนาจ ผลมาตย์ หัวสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา เปิดเผยว่าได้ประกาศให้พื้นที่ 7 อำเภอของจังหวัด เป็นเขตความช่วยเหลือภัยพิบัติฉุกเฉินน้ำท่วมแล้ว

ประกอบด้วย อ.หาดใหญ่ สะเดา คลองหอยโข่ง จะนะ เทพา สะบ้าย้อย และควนเนียง จากพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมทั้งหมด 8 อำเภอ ส่วนอีกหนึ่งอำเภอคือ อ.นาทวี กำลังอยู่ระหว่างสรุปความเสียหายเพื่อเตรียมประกาศเพิ่มเติม

ซึ่งสถานการณ์โดยรวมขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงทุกพื้นที่และเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เช่นเดียวกับปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภาและคลองระบายน้ำ ร.1 ที่ไหลผ่านเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ยังสามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลสาบสงขลาได้ทัน ไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่แม้น้ำในอ่างเก็บน้ำสะเดาจะเต็ม100 เปอร์เซ็นต์และล้นสปริงเวย์ไหลลงสู่คลองอู่ตะเภาก็ตาม

และแม้สถานการณ์โดยรวมจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแต่ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไปเนื่องจากทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้แจ้งเตือนจะมีฝนตกหนักอีกครั้งในอีก1-2 วันนี้หลายพื้นที่อาจจะได้รับผลกระทบอีกครั้งเนื่องจากอยู่ในสภาพที่ชุ่มน้ำจากน้ำท่วมที่ผ่านมา

logoline