svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงราย - "แม่โขงเดลต้า" เปิดเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำโขง

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ที่บริเวณท่าเรือเชียงแสนแห่งที่ 1 ดร.สุวัฒน์ สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกั พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน เป็นประธานในพิธีเปิดเส้นทางเดินเรือและแนะนำเรือกาสะลองคำ 2 ของบริษัทแม่โขงเดลต้าทราเวล เอเจนซี่ จำกัด จำกัด ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยวสัญชาติไทย และเป็นเพียงบริษัทเดียวที่นำเที่ยวในแม่น้ำโขง โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากพิธีเปิดได้มีการนำธงชาติไทยมาประดับที่บริเวณหัวเรือ และได้นำแขกผู้มีเกียรติ และผู้ร่วมงานทั้งหมดขึ้นเรือ แม่โขงเดลต้า เรือกาสะลองคำ 1 และเรือกาสะลองคำ 2 ชมความงดงามของแม่น้ำโขง



นางสาวผกายมาศ เวียร์รา ประธานกรรมการ บริษัท แม่โขง เดลต้า ทราเวล เอเจนซี่ จำกัด กล่าวว่า การที่ทางบริษัทแม่โขงเดลต้าฯ ได้เพิ่มเรือกาสะลองคำ 2 เข้านั้นเพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวในกลุ่มอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยในอนาคตจะต้องมีการเพิ่มเรื่อขึ้นอีกอย่างแน่นอน เนื่องจากปัจุบันการล่องเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำโขงได้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างประเทศ
แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวจากประเทศโซนยุโรป ก็ให้ความสนใจที่จะล่องเรือในแม่น้ำโขงเช่นกัน ซึ่งทำให้เห็นถึงการขยายตัวของการท่องเที่ยวในอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขงขึ้น ซึ่งการเดินเรือของบริษัมแม่โขงเดลต้านั้น จะเดินเรือในเส้นทาง สิบสองปันนา ถึงเชียงแสน และเชียงแสน ถึงหลวงพระบาง และในอนาคตจะมีการเปิดเส้นทางใหม่เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในอนาคต
ด้านดร.สุวัฒน์ สิทธิหล่อ กล่าวว่า การขยายการเดินเรือในแม่น้ำโขงนั้นถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในธุรกิจการท่องเที่ยวของบริษัทแม่โขงเดลต้าที่สามารถขยายเส้นทางการท่องเที่ยวจากเดิมที่หากนักท่องเที่ยวจะไปเที่ยว ที่สิบสิงปันนา ประเทศจีนนั้น จะต้องเดินทโดยรถโดยสารเข้าไปยัง สปป.ลาว ก่อนจะเข้าสู่ประเทศจีน ทำให้ซึ่งการเดินเรือท่องเที่ยวทำให้นักท่องเที่ยวได้เปิดมุมมองใหม่และได้ชมทิวทัศน์ 2 ฝั่งแม่น้ำโขง
นอกจากนี้ยังเป็นการดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมการล่องเรือจากที่เดิมที่มีเพียงการล่องเรือนแม่น้ำภายในประเทศและเรือท่องเที่ยวในทะเล เท่านั้น ซึ่งการเปิดเส้นทางการเดินเรือระหว่างประเทศในแม่น้ำโขงจึงเป็นสิ่งที่ใหม่สำหรัยนักท่องเที่ยวและในอนาคตการเดินเรือในแม่น้ำโขงจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักท่องเที่ยวจำนวนมากอย่างแน่นอน

เชียงราย - "แม่โขงเดลต้า" เปิดเส้นทางเดินเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำโขง

logoline