svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงใหม่หนาวสุดในรอบปี ยอดดอยวัดได้ 3-4 องศา

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศในช่วงเช้าวันนี้ (19 ธ.ค.) ที่ จังหวัดเชียงใหม่ มีอากาศหนาวเย็นลงต่อเนื่องหลังจากมวลอากาศเย็นเข้าปกคลุมในพื้นที่ภาคเหนือ อุณหภูมิช่วงเช้าวัดได้ 13-16 องศาเซลเซียส ส่งผลให้มีหมอกปกคลุมตัวเมืองเชียงใหม่ และโดยเฉพาะในพื้นที่บนดอยสูง มีลมหนาวพัดแรงตลอดเวลา ทำให้ประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยจ่ายตลาดในช่วงเช้าต้องใส่เสื้อกันหนาว หมวกและผ้าพันคอกันทุกคน ส่วนบรรยากาศตามตลาดทั่วทุกมุมเมืองต่างมีประชาชนออกมานั่งดื่มชา กาแฟ ขนมปังปิง และรับประทานโจ๊กคล้ายหนาวกันเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงในช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่หนาวเย็นที่สุดในรอบปีของเชียงใหม่ จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต่างทะยอยขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวตามยอดดอยต่างๆ เช่นที่ จุดชมวิวทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ มีประชาชนเดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้น ชมวิวเมืองเชียงใหม่ท่ามกลางหมอกที่ปกคลุมค่อนข้างหนาและถ่ายภาพเก็บความประทับใจกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิวันนี้ที่บริเวณยอดดอยวัดได้ 3 องศาเซลเซียส บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ 4 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิยอดหญ้าติดลบทำให้เกิดเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกครั้ง
ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือแจ้งว่า ในช่วงวันที่ 19-20 ธ.ค. อุณหภูมิลดลงเล็กน้อย มีหมอกในตอนเช้า หลังจากนั้นอุณหภมิจะสูงขึ้น ส่วนในช่วงวันที่ 22-24 ธันวาคม อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซียสเซียส และมีหมอกในตอนเช้า ตอนบนของภาค อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-15 องศาเซียสเซียส ส่วนตอนล่างของภาค อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-18 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่

logoline