svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมนราธิวาสยังวิกฤติ ล่าสุดมีเด็กเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กับสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดนราธิวาส และล่าสุดได้มีการประกาศเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้งจังหวัดแล้ว แถมเด็กสังเวยชีวิตอีก 1 ราย

ความคืบหน้าน้ำท่วม จ.นราธิวาส โดยพบว่าทั้ง 13 อำเภอ ยังคงมีฝนตกลงมาประปรายเป็นช่วงๆ แต่ไม่หนักมากนักเหมือนในช่วง 5 วันที่ผ่านมา โดยได้ใช้พารามอเตอร์ขึ้นบินสำรวจ ท่ามกลางบรรยากาศที่ค่อยข้างยังแปรปรวนและมีลมพัดกรรโชกแรงบนท้องฟ้าเป็นช่วงๆ บริเวณลุ่มแม่น้ำสุไหงโก-ลก

ซึ่งมีน้ำท่วมขังบ้านเรือนของราษฏรตลอดแนวที่ปลูกสร้างอยู่ริมตลิ่งเป็นระยะทางยาว ประมาณ 46 กิโลเมตร กินเนื้อที่ 3 อำเภอ คือ แว้ง สุไหงโก-ลก และตากใบ ซึ่งถือว่ามีสภาวะน้ำท่วมหนักสุด ของ จ.นราธิวาส ในรอบ 9 ปี

ทั้งนี้ ทีมข่าวบินสำรวจในบริเวณ 8 ชุมชน ของ อ.สุไหงโก-ลก โดยภาพรวมระดับน้ำท่วมขังอยู่ในระดับที่ทรงตัว โดยสูงกว่าตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ประมาณ 2 เมตร น้ำมีสีค่อนข้างขุ่นอันเป็นผลพวงของน้ำป่าบนเทือกเขาสันกาลาคีรี ซึ่งมีต้นกำเนิดอยู่ในพื้นที่ อ.สุคิริน ได้ไหลทะลักลงมาสมทบท่วมบ้านเรือนของราษฎร ทั้ง 2 ฟากฝั่ง ของด้าน อ.สุไหงโก-ลก และเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ของประเทศมาเลเซีย โดยประเทศมาเลเซียยังคงประกาศปิดด่านพรมแดนเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากสภาวะน้ำท่วมยังอยู่ในสภาวะวิกฤติ

นอกจากนี้ ผลพวงของสภาวะน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 ราย คือ ด.ช.สุไลมาน บินยูโซ๊ะ อายุ 14 ปี ซึ่งได้ไปเล่นน้ำกับเพื่อนที่บริเวณท่าเรือ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดจมหายไป โดยชาวบ้านได้ช่วยกันค้นหาและพบศพในเวลาต่อมา

ส่วนกรณี จ.ส.อ.ชาญณรงค์ มะลิชื่น เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองร้อยทหารราบที่ 1914 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 36 ที่เรือล่มขณะร่วมกับพวกไปอพยพชาวบ้านหนีน้ำ เหตุเกิดในช่วงคืนของวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุดคาดว่าเสียชีวิตแต่ยังไม่พบศพแต่อย่างใดในขณะนี้
ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส - ณัฐพงษ์ ศิริชนะ ได้ประกาศพื้นที่ 335 หมู่บ้าน 76 ตำบล ของ13 อำเภอ เป็นเขตพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้ว โดยมีราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 3 หมื่นครัวเรือน รวมกว่าหนึ่งแสนคน บ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหายทั้งหลัง 12 หลัง ได้รับความเสียหายบางส่วน 55 หลัง โรงเรียนถูกน้ำท่วมปิดการเรียนการสอน 115 โรง ถนนและคอสะพานถูกน้ำท่วมและกัดเซาะเสียหาย 79 แห่ง ดินโคลนถล่ม 8 จุด

logoline