svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงใหม่หนาวจัด ปชช.แห่ซื้อเสื้อกันหนาว-เที่ยวดอย

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - "เชียงใหม่"เย็นยะเยือก ประชาชน-นักท่องเที่ยวแห่ซื้อเสื้อกันหนาว-เที่ยวดอยชมพระอาทิตย์ขึ้นเนืองแน่น


ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังจากอุณหภูมิภาคเหนือตอนบนลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ช่วงเช้าวันนี้ (18 ธ.ค.) บรรยากาศที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีหมอกลงจนถึงช่วงสาย ประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างออกมานั่งดื่มชา กาแฟคลายหนาวทั่วทุกมุมเมืองของเชียงใหม่ พร้อมทั้งเลือกซื้อเสื้อกันหนาว ผ้าพันคอ และหมวกเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย ส่วนประชาชนที่ออกมาจำจ่ายใส่สอยตามท้องตลาดส่วนใหญ่ได้สวมเสื้อกันหนาวและผ้าพันคอกันเป็นจำนวนมาก สำหรับอุณหภูมิภายในตัวเมืองเชียงใหม่ช่วงเช้าถึงช่วงสายวัดได้ 12-18 องศาเซลเซียส
สำหรับอุณหภูมิที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ยอดดอยวัดได้ 4 องศาเซลเซียส บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วัดได้ 5 องศาเซสเซียส ซึ่งวันนี้ไม่ปรากฏเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งแต่อย่างใด แต่ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างเดินทางเดินไปท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องและชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณจุดชมวิววกิ่วแม่ปานกันอย่างเนื่องแน่น และคาดว่าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ รวมถึงช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปบนดอยอินทนนท์กันจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น อีกทั้งผู้ที่ไม่ชินทางให้นั่งรถสองแถวขึ้นไปเที่ยวแทนการขับรถยนต์ส่วนบุคคลอีกด้วย
ส่วนที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวทยอยขึ้นไปชมความงามของพรรณไม้ แปลงผักผลไม้ และดอกซากุระญี่ปุ่นที่เริ่มบานสะพรั่งให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมกันแล้ว และคาดว่าจะบานเต็มที่ในช่วงปลายเดือนธันวาคมและช่วงต้นเดือนมกราคม 2558 ส่วนอุณหภูมิยอดหญ้าวันนี้วัดได้ 6 องศาเซลเซียส อุณหภูมิทั่วไปวัดได้ 7 องศาเซลเซียส
ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า ในช่วงวันที่ 18-20 ธ.ค. อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียสกับมีหมอกนตอนเช้า ตอนบนของภาคอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-14 องศาเซียสเซียส ส่วนทางตอนล่างของภาค อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-17 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งในบางพื้นที่ อุณหภูมิยอดดอยต่ำสุด 3-6 องศาเซียสเซียส ส่วนในช่วงวันที่ 21-22 ธ.ค. อุณหภูมิจะสูงขึ้นและมีหมอกในตอนเช้า

เชียงใหม่หนาวจัด ปชช.แห่ซื้อเสื้อกันหนาว-เที่ยวดอย

logoline