svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่ขึ้นดอยอินทนนท์ตั้งแต่เช้าตรู่ ชมพระอาทิตย์ขึ้น

29 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ 29 พ.ย.57 - นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอินทนนท์ ชมพระอาทิตย์ขึ้น หน.อุทยานฯระบุอากาศอุ่นขึ้นไร้เหมยขาบ ด้าน ปภ.เชียงใหม่เสนอผู้ว่าฯเตรียมประกาศ5อำเภอ18ตำบลเป็นพื้นที่ภัยหนาว

ผู้สื่อข่าวรายงาน เช้าวันที่ 29 พ.ย ที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวไทยได้ขับรถยนต์ขึ้นไปยังดอยอินทนนท์ตั้งแต่เช้าตรู่ก่อนเวลา 06.00น. เพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้น บริเวณกิ่วแม่ปานและรอชม เหมยขาบ หรือ น้ำค้างแข็ง ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และมีบางส่วนได้ขึ้นไปกางเต็นท์นอนสัมผัสอากาศหนาวตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้(28)
นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวได้ทยอยขึ้นมาที่ดอยอินทนนท์ตั้งแต่วันศุกร์ ส่วนใหญ่มากางเต็นท์นอน และวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวขับรถยนต์ส่วนตัวขึ้นมารอชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณกิ่วแม่ปานตั้งแต่เช้า ส่วนการจราจรเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ถือว่ายังคล่องตัวสามารถสัญจรได้ตามปกติ
สำหรับอากาศบนดอยอินทนนท์วันนี้ (29 พ.ย.) ถือว่าอุณหภูมิอุ่นขึ้น ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์มีอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 6 องศาเซลเซียส ที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานมีอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 9 องศาเซลเซียส และไม่พบเหมยขาบแต่อย่างใด
นางภัชธนิตา สดุดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ที่เตรียมประกาศประสบภัยหนาว 5 อำเภอ รวม 18 ตำบล หลังจากพื้นที่ดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียสติดต่อกันเกินกว่า 3 วัน คือ 1.อำเภอกัลยาณิวัฒนา ในพื้นที่ตำบลแจ่มหลวง ตำบลแม่แดด และตำบลบ้านจันทร์ 2.อำเภอแม่แจ่ม ในพื้นที่ตำบลบ้านทับ ตำบลแม่นาจร ตำบลแม่ศึก และตำบลปางหินฝน 3.อำเภอเวียงแหง ในพื้นที่ตำบลเมืองแหง ตำบลแสนไห และตำบลเปียงหลวง 4.อำเภออมก๋อย ในพื้นที่ตำบลอมก๋อย ตำบลยางเปียง ตำบลแม่ตื่น ตำบลม่อนจอง ตำบลสบโขง และตำบลนาเกียน และ 5.อำเภอฝาง ในพื้นที่ตำบลม่อนปิ่นและตำบลแม่งอน ซึ่งขณะนี้ได้เสนอทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่แล้วและเตรียมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยหนาวต่อไป

logoline