svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลำปางอากาศหนาวเย็นลง มีหมอกลงหนาจัด

29 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง 29 พ.ย.57 - อากาศลำปางหนาว ยอดดอยอุณภูมิ7 องศา ปภ.ลำปาง เผยปัญหาที่น่าเป็นห่วงขณะนี้ คือการขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม

วันที่ 29 พ.ย. สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปางยังคงหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอำเภอรอบนอก บริเวณพื้นราบในต่างอำเภอ ทั้ง 12 อำเภอของ จ.ลำปาง อุณหภูมิเฉลี่ย 13 - 15 องศาเซลเซียส ส่วนตัวเมืองลำปางวัดได้ 17-19 องศาเซลเซียส เย็นลง บริเวณหุบเขา และยอดดอยอุณหภูมิต่ำลงกว่า 7 องศาเซลเซียส ขณะนี้ประชาชนต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย
นางธวัชรัตน์ ไชยอินปัน หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำปาง กล่าวว่าจากการสำรวจความต้องการเครื่องนุ่มห่มกันหนาวจาก 13 อำเภอของ จ.ลำปาง ในปีนี้ พบว่า ประชาชนผู้มีฐานะยากจน ยากไร้ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และทุพพลภาพ มีความต้องการเครื่องนุ่มห่มกันหนาว จำนวน 112,721 คน โดยต้องการทั้งผ้าห่มนวม ผ้าห่มไหมพรม และเสื้อกันหนาว ซึ่งผ้าห่มนวมประชาชนมีความต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลือแจกจ่ายมากที่สุด 86,936 ผืน รองลงมา คือ เสื้อกันหนาว 19,737 ตัว
คาดว่าในพื้นที่ ในปีนี้จะประสบภัยหนาวมาก และมีประชาชนที่มีฐานะยากจน ต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมากที่สุด ได้แก่ พื้นที่ อ.งาว อ.วังเหนือ อ.เมืองลำปาง อ.เมืองปาน และ อ.แจ้ห่ม ซึ่งจากการสำรวจพบว่าผู้สูงอายุใน จ.ลำปาง มีความต้องการให้ช่วยเหลือมากที่สุด จำนวน 45,795 คน รองลงมา ผู้ที่มีรายได้น้อย 29,578 คน

logoline