svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงรายอากาศหนาว อุณหภูมิลดเหลือ 12 องศา

29 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

29 พ.ย.57 - เชียงรายอุณหภูมิลดลงเหลือ 12 องศาฯ การใช้รถต้องเพิ่มความระมัดระวัง จากปัญหาหมอกลง หน่วยงานในพื้นที่ ห่วงภัยหนาวสร้างความเดือดร้อน

จังหวัดเชียงราย อากาศเริ่มหนาวเย็นลงทำให้มีหมอกมาก ในตอนเช้า โดยในวันนี้มีอุณภูมิต่ำสุดอยูที่ 12-15 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-13 องศาเซลเซียส การสัญจรบนท้องรถจะต้องเปิดไฟหน้าขณะขับขี่เนื่องจากมีหมอกลงบดบังทัศนวิสัยในการขับรถ
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดเชียงรายก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผผัสกับอากาศที่ทั้งที่วัดร่องขุ่น ต.ป้าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย มีนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชมความสวยงามของวัดซึ่งสร้างโดยนายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ส่วนที่วนอุทยานภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย มีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาวบนยอดภู เพื่อชมความสวยงามของทะเลหมอกในยามเช้า
ขณะเดียวกันทางด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ก็ได้เตรียมความพร้อมในการรับมือกับภัยหนาวในพื้นที่สูงในจังหวัดเชียงรายแล้ว โดยให้เจ้าหน้าที่ได้ออกสำรวจความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมกับให้ความรู้ ซึ่งจุดที่ต้องเฝ้าระวังในเรื่องภัยหนาวในจังหวัดเชียงรายเป็นเขตอำเภอที่อยู่ในพื้นที่ภูเขา คือ อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่สรวย อ.เวียงแก่น ที่มีประชาชนประสบภัยหนาวทุกปี

logoline