svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองทัพเรือ จัดกิจกรรมรักษ์ทะเลแสมสารครั้งที่ 13 ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง

28 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (28 พ.ย.57) พล.ร.ต.ยุจ พิจิตรชุมพล ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ เป็นประธานจัดกิจกรรม "รักษ์ทะเลแสมสารครั้งที่ 13" เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2557 รวมทั้งเป็นการถวายความจงรักภักดีของข้าราชการกองทัพเรือ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ณ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ตามที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดกิจกรรม "รักษ์ทะเลแสมสารครั้งที่ 13" เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับข้าราชการและประชาชน ในการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง รวมทั้งเพื่อเผยแพร่กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติของกองทัพเรือ ให้สาธารณชนได้รับทราบ
ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีหน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐ จำนวน 7 หน่วย และหน่วยงานภาคเอกชน จำนวน 7 หน่วย มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 800 คน จัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆรวม 9 กิจกรรม ได้แก่ การขยายพันธุ์ปะการังแบบอาศัยเพศ บริเวณหาดเทียน เกาะแสมสาร จำนวน 80 ฐาน
การเก็บขยะบริเวณตำบลแสมสาร การเก็บขยะใต้น้ำ บริเวณวิหารหลวงพ่อดำ การขยายพันธุ์ปะการังแบบไม่อาศัยเพศ โดยใช้ท่อพีวีซี จำนวน 88 กิ่ง การวางทุ่นหมายแนวเขตการอนุรักษ์ปะการังเขาหมาจอ การปล่อยเต่าคืนสู่ธรรมชาติ จำนวน 100 ตัว การปลูกต้นโกโก้ และพันธุ์ไม่ต่าง ๆ ในแปลงสาธิตศูนย์การเรียนรู้ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ จำนวน 100 ต้น การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ และการปล่อยหอยมือเสือ
พล.ร.ต.ยุจ พิจิตรชุมพล กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2557 นี้ มีความยินดีที่ได้เห็นความจงรักภักดี และพลังความสามัคคีของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรม "รักษ์ทะเลแสมสารครั้งที่ 13" อันแสดงถึงความจงรักภักดี และตระหนักในคุณค่าทรัพยากรธรรมชาติ
ตลอดจนความร่วมมือร่วมใจที่จะรักษาและคืนสมดุลสู่สภาพแวดล้อมทางทะเลของทะเลแสมสาร อีกทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับข้าราชการ และประชาชน ในการร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อยู่คู่กับประเทศชาติสืบไป

กองทัพเรือ จัดกิจกรรมรักษ์ทะเลแสมสารครั้งที่ 13 ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง

กองทัพเรือ จัดกิจกรรมรักษ์ทะเลแสมสารครั้งที่ 13 ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง

logoline