svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อธิบดีแจง "เทวินทร์" ขอย้ายจากทับลาน

28 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติยืนยัน "เทวินทร์" ขอย้ายตัวเองเหตุแรงกดดัน เรื่องรื้อรีสอร์ทรุกป่า จนถูกขู่ลงขันฆ่า

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายนิพนธ์ โชติบาล บอกว่า กรณีมีคำสั่งโยกย้ายนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน จ.นครราชสีมา และปราจีนบุรี ไปเป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ เขาแหลม จ.กาญจนบุรี สลับกับนายวิโรจน์ โรจนจินดา หัวหน้าอุทยานแห่งงชาติเขาแหลมว่า นายเทวินทร์ ได้เคยขอทำเรื่องขอย้ายตัวเองออกจากพื้นที่ทับลานมาหลายรอบแล้วให้เหตุผลว่า มีแรงกดดันจากการเข้ารื้อถอนรีสอร์ทอุทยานแห่งชาติทับลาน และเกิดความขัดแย้งขึ้นกับหลายภาคส่วน
จึงอยากเปิดโอกาสให้คนใหม่เข้ามารับทำงานบ้างเผื่อจะสามารถช่วยลดแรงกดดันในการปฏิบัติงานคดีรื้อบ้านพักตากอากาศและรีสอร์ทที่บุกรุกป่าทับลานที่นายเทวินทร์ ดำเนินการในช่วง4ปีที่ผ่านมา จึงไม่ขัดข้องประกอบกับคนที่จะทำงานปราบปรามเชิงรุกได้ต้องพร้อมจะมาทำงานด้วย จึงได้เลือกนายโรจน์ เพราะเป็นมือปราบ ทั่งบู้และบุ๋นได้สามารถทำงานเชิงรุกใจดีจึงไม่น่าเป็นห่วงว่าวานต่องานจะเกิดการสะดุด
สำหรับคดีต่างๆในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้มีการดำเนินการทั้งสิ้น 341 คดีส่วนใหญ่อยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนมีเพียง 25คดีที่ดำเนินการตามมาตรา 22 ของพ.ร.บอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ได้มีการออกคำสั่งให้และยังไม่ได้ออกคำสั่งอีก 291 คดี

logoline