svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักเรียนร่วมวาดภาพเหมือนในหลวงเทิดพระเกียรติวันพ่อ

27 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - นักเรียนรร.ศรียาภัยชุมพร ร่วมใจวาดรูปเหมือนในหลวง หวังเทิดพระเกิยรติในวันพ่อแห่งชาติ


เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 27 พย.2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายอนันต์ มณีรัตน์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนศรียาภัย ชุมพรว่า รร.ศรียาภัยว่า  ได้มีการร่วมใจของนักเรียน ชั้น ม2และม.3 ร่วมใจการวาดรูปเหมือนของในหลวง พ่อของแผ่นดินเพื่อเทิดพระเกียรตืในวาระวันพ่อหรือวันเฉลิมที่จะมาถึงในวันที่ 5 ธค.57 นี้ 
เมื่อเดินทางไปที่รร.ศรียาภัย ชุมพร ปรากฏว่า พบนักเรียนและครูกำลังเร่งช่วยกันติดรูปเหมือนที่วาดโดยนักเรียน ที่เสร็จสิ้นแล้ว พร้อมทั้งนำไปติดกับบริเวณต่างๆใน รร. เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรต์ในครั้งนี้ ชึ่งภาพวาดภาพในหลวงเหล่านี้ถือเป็นภาพวาดเสมือนจริงในอิริยบทต่างๆๆ มีทั้งสีขาวดำและสีเสมือนจริงที่เหมือนมาก 

นักเรียนร่วมวาดภาพเหมือนในหลวงเทิดพระเกียรติวันพ่อ


สำหรับครูที่ทำทำโครงการนี้ขึ้นมา คือ นาย ประสิทธิ์ เพชรจร ซึ่งเป็นครูสอนศิลปศึกษาที่เพิ่งย้ายมารับราชการที่รร.ศรียาภัยประมาณ 3 ปี โดยนายประสิทธ์ บอกว่า หลายโรงเรียนในชุมพรได้มีการจัดเฉลิมฉลองในวันวันพ่อนี้ยิ่งใหญ่มาตลอดแต่สำหรับรร.ศรียาภัยนี้ ตั้งแต่ตนย้ายมา3 ปี 
ยังไม่มีการจัดงานเทิดพระเกียรติกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนี้เลย ดังนั้นจึงได้มีการวางโครงการเอาไว้ตั้งแต่เมื่อปีกลายที่ผ่านมา ร่วมกับครูรายอื่นว่า จะให้นรเรียนที่เรียนรายวิชา ศ22101กับ ศ23101 ทัศนศิลป์ ของระดับชั้นม.2 กับ ม.3 ทั้ง2ระดับจำนวน 520คน ที่เรียนในรายวิชานี้ร่วมกันเป้นกลุ่มๆละ 3-4 คนเพื่อวาดภาพเสมือนจริงนี้ 
ทางด้านนายอนันต์ มณีรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนได้บอกว่า ครั้งแรกที่ได้เห็นภาพที่วาดยังไม่นึกว่าของนักเรียนระดับชั้น ม.2และ3 แต่พอรุ้จากครุว่าของนักเรียน ม.ต้น ก็มีความภูมิใจว่านักเรียนมีความมานะขนาดนี้เพื่อเทิดชูเกียรตืจึง ได้แจ้งให้นำมาโชว์ เพื่อให้ผุ้ปกครองให้ได้เห็นฝีมือการวาดของลูกหลานด้วย

นักเรียนร่วมวาดภาพเหมือนในหลวงเทิดพระเกียรติวันพ่อ


logoline