svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สมยศ" สั่งตรวจสอบคัดแยกทรัพย์สินยึดได้ให้ปปง.-กรมศิลป์สอบ

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 26 พ.ย. มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. ฐานะคณะทำงานกรณีการสืบสวนข้อเท็จจริงคดีตร.ที่631/2557 เดินทางมาประชุมที่บช.น.เพื่อกำหนดทิศทางในการทำงานในการดำเนินคดี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผบช.ก. พร้อมพวก 12 คน ร่วมกับ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์ วรรณภักตร์ ผบก.น.1 พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.น.2 พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5 พล.ต.ต.วิสูตร ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล ผบก.ปทส. และเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนบก.ป.ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมในคดีดังกล่าว พร้อมทั้งทำการตรวจความเชื่อมโยงทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวเพิ่มเติมแต่อย่างใด สั่งการให้ทีมสืบสวนในแต่ละชุด สรุปสำนวนให้ได้ภายใน 30 วัน
"คลิกชมภาพชุดของกลางบางส่วนของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ และพวกที่ยึดได้"
ส่วนที่มีการขยายข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจสอบความผิดเพิ่มเติมตามพ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ที่ตรวจสอบค้นพบทรัพย์สินกว่า 10,000 รายการ รวมทั้งหมดที่ตรวจสอบพบในขณะนี้ทั้งหมด 11จุด จากทั้งหมด 15 จุดที่ทำการตรวจสอบและค้นพบ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากมีการตรวจสอบค้นพบทรัพย์สินเพิ่มเติมได้แล้ว ให้ดำเนินการตรวจสอบคัดแยกทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการคัดแยกทรัพย์สินที่เป็นเงินและสิ่งของมีค่าต่างๆ บางส่วนต้องรายงานให้รายงานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบ รวมถึงวัตถุโบราณที่ตรวจพบให้ประสานกรมศิลปากร เป็นหน่วยงานของรัฐที่ดูแลกรณีดังกล่าว ตรวจสอบว่าเป็นชนิดของวัตถุโบราณประเภทไหน เพื่อทำการดูแลและเก็บรักษาวัตถุโบราณ
พร้อมทั้งหารือถึงสถานที่ในการการเก็บรักษาของกลางทั้งหมดว่าจะมีการนำไปไว้ยังที่ใด เนื่องจากจำนวนของกลางมีจำนวนค่อนข้างมาก ทั้งนี้ ทางตำรวจจะตรวจค้นขยายผลการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมต่อไป .

logoline