svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกยึดยาลดอ้วน "OHO" พบสารอันตราย สธ.เร่งแจ้ง ห้ามบริโภค

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหาร ทภ. 3 ดีเอสไอ สสจ.พิษณุโลก -ตำรวจ บุกยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วนชื่อดัง"โอ้โห"พบมีสารไซบูทรามีนที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ยึดสินค้ากว่า 50 ล้าน ผบ.พล.ร.4. ระบุผู้ใช้ สามารถส่งคืนสินค้าได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม -สสจ.ตำรวจออกหมายเรียก 2 ผู้บริหารผลิตภัณฑ์รับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่สรรพากรตรวจสอบแจ้งจ่ายภาษีถูกต้องหรือไม่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 พ.ย. 2557 ที่ห้องประชุมกองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 อ.เมือง จ.พิษณุโลก นำโดย พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผอ.ศูนย์บริหารคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายแพทย์บุญเติม ตันสุรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นางณิชชรีย์ ชินบุตร สรรพากรพื้นที่พิษณุโลก ได้ประชุมหารือร่วมกัน ก่อนเข้าตรวจค้นบริษัท โอ้โห สลิมพลัส จำกัด อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่919/54 หมู่ 7 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก และบ้านทาวน์เฮ้าล์เลขที่ 919 ปากซอยประยูรวงศ์ 3 ใกล้เคียงกับบริษัท รวมทั้งโกดังที่อยู่ในซอยบริเวณด้านหลังบริษัท 1 แห่ง และด้านหลังบ้านทาวน์เฮ้าล์อีก 1 แห่ง ซึ่งใช้เป็นสถานที่เก็บผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วนของบริษัท หลังมีผู้บริโภคร้องเรียนว่าสินค้าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย จึงนำกำลังทหารชุดปฎิบัติการ พล.ร.4 จำนวน 50 นาย เข้าตรวจสอบและตรวจยึดสินค้าทั้งหมด โดยทำการขนย้ายและยึดสินค้าใส่รถบรรทุกทหารจำนวน 3 คันรถ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท
พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.4 เปิดเผยว่า หลังประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สั่งการให้ยึดสินค้าผลิตภัณฑ์อาหาร"โอ้โห บายปูนิ่ม"และยุติเฟซบุ๊กขายสินค้าออนไลน์ พร้อมแจ้งหน่วยงานสาธารณสุขเร่งประชาสัมพันธ์ ยุติการบริโภคอาหารเป็นการด่วน พร้อมสั่งให้ทหารตรวจสอบเฟซบุ๊กของตัวแทนจำหน่ายสินค้า และลูกจ้างพนักงานบริษัท ก่อนให้สรรพากรตรวจสอบเส้นทางการเงินของตัวแทนการขายจำนวน 3-4 พันคนทั่วประเทศ
ทั้งนี้สาธารณสุขจังหวัดได้นำสินค้าผลิตภัณฑ์ลดความอ้วนไปตรวจสอบหาสารต้องห้าม พบว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริม"โอ้โห" มีสารต้องห้าม คือ"ไซบูทรามีน"คณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ห้ามใช้ในยามาตั้งแต่ปี 2553แล้ว และทั่วโลกก็ยกเลิกใช้สารตัวนี้กันหมดแล้ว แต่กลับพบว่ามีการนำเข้าจากต่างประเทศ จนมาโผล่ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าว ซึ่งสารไซบูทรามีนเป็นอันตรายต่อสุขภาพ คือ ทำให้ความดันโลหิตสูง ใจสั่น คอแห้ง

บุกยึดยาลดอ้วน "OHO" พบสารอันตราย
สธ.เร่งแจ้ง ห้ามบริโภค

บุกยึดยาลดอ้วน "OHO" พบสารอันตราย
สธ.เร่งแจ้ง ห้ามบริโภค

บุกยึดยาลดอ้วน "OHO" พบสารอันตราย
สธ.เร่งแจ้ง ห้ามบริโภค

บุกยึดยาลดอ้วน "OHO" พบสารอันตราย
สธ.เร่งแจ้ง ห้ามบริโภค

บุกยึดยาลดอ้วน "OHO" พบสารอันตราย
สธ.เร่งแจ้ง ห้ามบริโภค

logoline