svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งทอผ้าเหลืองขาย รับเดือนมหามงคล

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - กลุ่มทอผ้านาหมื่นศรีเร่งทอผ้าสีเหลืองให้ทันเดือนมหามงคล พบมียอดขายพุ่งทำให้ผลิตไม่ทัน

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.57  กลุ่มทอผ้านาหมื่นศรี หมู่ที่ 8 ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง  ระดมสมาชิกกลุ่มจำนวน 139 คน จากทั้ง 8 หมู่บ้านในตำบลนาหมื่นศรี และตำบลปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เร่งผลิตผ้าทอมือสีเหลืองสดใสรวม 3 เหลืองคือ เหลืองจำปา,เหลืองทองและเหลืองขนุน
เพื่อให้ทันยอดสั่งซื้อจากประชาชนจากหลายภาคส่วนทั้งในจ.ตรังและจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการนำไปสวมใส่ตลอดเดือนธันวาคมปีนี้ ตามที่คณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ ทำให้ยอดสั่งซื้อผ้าทอสีเหลืองทุกลวดลายมียอดขายพุ่งขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ จนผลิตไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้า แม้ว่าจะมีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าเป็นประจำทุกปี แต่ปีนี้มียอดสั่งซื้อมากกว่าเนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ต่างพร้อมใจกันสวมใส่ตลอดทั้งเดือนธันวาคมปีนี้ 
นางอารอบ เรืองสังข์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้านาหมื่นศรีกล่าวว่า ปีนี้ได้มีการสั่งวัตถุดิบในการผลิตผ้าสีเหลืองไว้ก่อนแล้วแต่ก็ยังไม่เพียงพอ โดยปีนี้มียอดขายเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30 แต่ราคายังไม่มีการปรับขึ้นคือผ้ายกดอกหลาละ 300 บาท ส่วนผ้าลาบสก๊อตหลาละ 100 บาท ซึ่งลูกค้ามีทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดแต่ปัญหาคือผลิตไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้า

logoline