svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คาดโทษร้านอาหารหาดเจ้าไหม ไล่นักท่องเที่ยวห้ามนั่งหน้าร้าน

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 นายมาโนช วงษ์สุรีย์รัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ได้เข้าพบ นางแมะปะ ดำโหนด อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ชายหาดปากเมง อ.สิเกา หลังมีคลิปจากนักท่องเที่ยวคนหนึ่งซึ่งเดินทางไปเที่ยวที่หาดปากเมง เมื่อวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะกำลังนั่งชมบรรยากาศที่สวยงาม ได้มี นางแมะปะ เดินมาขับไล่ โดยอ้างว่านั่งหน้าร้านของตน แต่ไม่สั่งอาหาร เนื่องจากบริเวณชายหาดดังกล่าวตนเองเป็นผู้ดูแล สร้างความไม่พอใจให้กับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเป็นอย่างมากจนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้นำภาพไปเผยแพร่ทางยูทูบ ก็ยิ่งสร้างความเสื่อมเสียภาพพจน์การท่องเที่ยวบริเวณชายหาดปากเมง ซึ่งกำลังเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซั่นเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง นั้น นางแมะปะ ยอมรับว่า ในวันเกิดเหตุตนได้ใช้อารมณ์ไปบ้าง แต่ไม่ถึงกับขับไล่นักท่องเที่ยว และไม่เป็นความจริงตามที่ปรากฏในยูทูบแต่อย่างใด ขณะที่ นายมาโนช วงษ์สุรีย์รัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า หลังพูดคุยกันแล้ว นางแมะปะ ยอมรับว่า ได้ใช้อารมณ์กับนักท่องเที่ยวจริง แต่ไม่ถึงกับขับไล่ ซึ่งอาจจะเกิดจากการเข้าใจผิดกัน แต่ตนได้ขึ้นบัญชีดำเอาไว้แล้วว่า หากมีการกระทำผิดซ้ำอีก ก็จะให้หยุดขายอาหารทันที พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวบริเวณทะเลตรัง โดยเฉพาะตลอดแนวชายหาดปากเมงนั้น สามารถปูเสื่อนั่งได้ฟรีตลอดทั้งปี และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งหากนักท่องเที่ยวรายใดประสบปัญหานี้ ให้ร้องเรียนมาได้ที่อุทยานฯ หาดเจ้าไหม
ด้าน นางแมะปะ เจ้าของร้านอาหารชายหาดปากเมงที่ตกเป็นข่าวดัง กล่าวว่า ตนเพียงแค่เดินไปถามว่าจะสั่งอาหารหรือไม่ แต่นักท่องเที่ยวกลับโวยวายอ้างว่าเป็นที่สาธารณะ ซึ่งหากไม่สั่งอาหารตนก็ไม่ได้ว่าอะไร จึงเดินกลับไป แต่นักท่องเที่ยวยังเดินตามมาบันทึกภาพและเผยแพร่ภาพทางยูทูบ จนทำให้ตนเกิดความเครียดและไม่สบายใจเป็นอย่างมาก จึงอยากขอโทษและรับปากว่าต่อไปจะไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นซ้ำอีก

logoline