svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทับลานเดือดอีก ปักป้ายรื้อรีสอร์ทอีก 36 ราย

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี 26 พ.ย.57 อุทยานแห่งชาติทับลาน จ.ปราจีนบุรี ลุยปักป้ายรื้อรีสอร์ท 36 ราย รุกมรดกโลก ไม่หวั่นก่อนหน้าเคยถูกมวลชนปิดล้อมระหว่างปักป้ายมาแล้ว

นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก (ในพื้นที่รอยต่อ 2 จังหวัด จ.ปราจีนบุรี และ จ.นครราชสีมา) กล่าวว่าวันที่ 26 พ.ย. 57 นี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จะลงพื้นที่ ต.ไทยสามัคคีและ ต.น้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในการปักป้ายออกคำสั่งม.22 รื้อถอนรีสอร์ท-บ้านพักตากอากาศ อีก 36 รายที่บุกรุกอุทยานแห่งชาติทับลานที่ไม่ทราบเจ้าของกิจการ จากทั้งหมด 291 ราย ในฝั่งของพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ที่ยังไม่ได้มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ
ทั้งนี้เมื่อเร็ว ๆ นี้ เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายปักรีสอร์ท รวม 6 แห่ง แต่ถูกมวลชนปิดล้อมโดยกลุ่มที่ปิดล้อมนี้ไม่ใช่เจ้าของกิจการแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้จะรักษากฎหมายเดินหน้าปักป้ายมาตรา 22 ต่อไป จะทะยอยปักป้ายวันละ 5 6 แห่ง
สำหรับ รีสอร์ท บ้านพักตากอากาศที่ปักป้ายกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่อยู่เชิงเขา หรือในป่าธรรมชาติชัดเจนประกอบด้วยรายชื่อคือ เก้าตะวันพันดาว,ครัวเก็บตะวัน,บ้านวอเช่(บ้านพักของฝรั่ง),แก้วอนงค์บุรี,บ้านไร่ชายเขา,กังหันลมสามอันและภูสวยลมหนาว
และกล่าวต่อว่า ขณะที่ฝั่ง จ.ปราจีนบุรี มีบ้านพักตากอากาศรวมกว่า 90 ราย ที่ไม่ทราบเจ้าของแต่ปักป้ายรื้อถอนตามมาตรา 22 แล้วทั้งหมด ด้านคดีของบ้านผางามรีสอร์ท ที่เจ้าของขอรื้อถอนเอง ขณะนี้ได้กำลังเร่งรื้อถอนคาดจะแล้วเสร็จก่อนสิ้นปีนี้ และในวันที่ 11 ธ.ค. นี้จะเดินหน้าปักป้ายตามมาตรา 22 รื้อถอนรีสอร์ทดัง ที่ทะเลหมอกรีสอร์ทที่ยังค้างคาอยู่เป็นรายต่อไปนายเทวินทร์กล่าวในที่สุด

logoline