svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพลิงไหม้คลังสารโซเวนท์ร่วม 200 ถังในพื้นที่ อ.พานทอง ชลบุรี

25 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เกิดเพลิงไหม้คลังสารโซเวนท์ร่วม 200 ถังในพื้นที่ อ.พานทอง รถดับเพลิงกว่า 50 คันสกัดไม่อยู่

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2557 พ.ต.ท.ไชยวิวัฒน์ จันทร สารวัตรเวร สภ.พานทอง ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเพลิงไหม้บริเวณโรงงานกำจัดขยะรีไซเคิล บริษัท ชัยแสงเพชร เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ที่อยู่ 51/1 หมู่ 9 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยมีนายพงศกร ศิริพัฒน์พูลวัฒนา เป็นเจ้าของ ซึ่งโรงงานดังกล่าวทำธุรกิจเกี่ยวกับการนำผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ใช้แล้ว หรือของเสียจากโรงงานมาผลิตเป็นวัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์ใหม่โดยผ่านกรรมวิธีการผลิตทางอุตสาหกรรม
และทำเชื้อเพลิงทดแทนจากน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้แล้ว และตัวทำละลายที่ใช้แล้ว ซ่อมและล้างบรรจุภัณฑ์ด้วยตัวทำละลาย ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 7 ไร่ จึงได้ขอกำลังรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยกันสกัดเพลิงประมาณ 50 กว่าคัน โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ จากถังเก็บสารโซเวนท์ประมาณ 200 ถัง โดยยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ นอกจากนี้ยังส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปรอบบริเวณโรงงานอีกด้วย
สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นเพลิงลุกไหม้บริเวณบ้านพักคนงาน หลังจากนั้นได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ คาดว่าจะเกิดจากถังสารเคมีจำนวนมากที่เก็บอยู่ในโรงงาน
คนงานของโรงงานกล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุกำลังอัดกระดาษให้เป็นรูปทรง เพื่อนำส่งโรงงานและเกิดความร้อน จึงเกิดการลุกไหม้ขึ้นมา และลามไปติดเศษขยะที่อยู่ข้างเครื่องจักร หลังจากนั้นจึงได้หนีออกมา ช่วงที่ทำงานมีคนงาน 3 คน ส่วนที่เหลือประมาณ 10 คนไปรับประทานอาหารกลางวัน การเกิดเหตุในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

logoline