svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งรื้อร่มชายหาดอ่าวนาง หลังมีผู้ร้องเรียน จี้สนง.ที่ดินวัดแนวเขตใหม่

25 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - ป้องกันจังหวัดกระบี่ร่วมอุทยานฯหาดนพรัตน์ธาราลุยตรวจสอบหาดอ่าวนางสั่งรื้อร่มชายหาดออกแล้วหลังมีผู้ร้องเรียนรุกล้ำขัดนโยบายจัดระเบียบหาด ขณะที่เจ้าของแจงเป็นที่ดินเอกสารสิทธิพร้อมประสานสำนักงานที่ดินวัดแนวเขตพื้นที่ใหม่

จากรณีนักท่องเที่ยวร้องเรียนว่าที่หาดอ่าวนาง บริเวณทางด้านทิศตะวันออก หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ ได้มีการนำร่มเก้าอี้มาวางบนชายหาด ระยะทางประมาณ 100 เมตร และมีการปลูกสิ่งก่อสร้างลงไปรุกล้ำชายหาดดังกล่าว ซึ่งอาจขัดกับนโยบายจังหวัดกระบี่ที่ไม่ต้องการให้มีร่มเก้าอี้ บริเวณชายหาด
ล่าสุดนายสุวัชรพงศ์ วรประดิษฐ์ ป้องกันจังหวัดกระบี่, นายบุญแนม ช่วยระดม ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจสอบ พบนายบรรจง ก้าวกิจเจริญ ซึ่งเป็นผู้ดูแล ได้ชี้แจงว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นของนายชวน ภูเก้าล้วน ซึ่งได้เปิดให้เช่าเป็นล็อค และที่ผ่านมาได้มีการรังวัดที่ดินแล้ว ไม่มีการสร้างรุกล้ำ ส่วนที่เห็นว่าลงไปในชายหาดนั้น เพราะเมื่อครั้งสึนามิ ปี 2547 ได้ถูกคลื่นซัดทำให้ต้นไม้ล้มทำให้ได้สร้างใหม่ตามแนวเดิมส่วนร่มและเก้าอี้ได้แจ้งให้ผู้เช่าทุกรายเก็บร่มและเก้าอี้ชายหาดทั้งหมดแล้ว
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังที่ดินจังหวัดกระบี่ เพื่อเข้าทำการวัดแนวเขตที่ดินอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้เกิดเป็นระเบียบมากที่สุด โดยเฉพาะในตำบลอ่าวนาง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกระบี่

logoline