svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมยศลั่น "ใหญ่แค่ไหนก็จับ ต้องสร้างมาตรฐาน กฎเกณฑ์ คุณธรรมขึ้นมาใหม่"

25 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงแผนผังเครือข่ายการทำงานของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์พร้อมพวก พร้อมเปิดภาพวีดีทัศน์ ค้นบ้านพัก 11จุด เจอทรัพย์สินซุกอำพรางไว้อย่างดี มีทั้งเงินสด พระเครื่อง ศิลปะโบราณ มูลค่าหลายพันล้าน ลั่นใหญ่แค่ไหนก็จับ ต้องสร้างมาตรฐานวางกฎเกณฑ์ คุณธรรมขึ้นมาใหม่

เวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 25 พ.ย. 2557 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร.,พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.,พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล ผบก.ปทส. และพ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. แถลงข่าวกรณีออกหมายจับ และชี้แจงรายละเอียดการจับกุม พล.ต.ท พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผุ้บัญชาการตำรจสอบสวนกลาง และอดีตรองผบช.ก. พร้อมพวกอีก 10 คน ในคดีหมิ่นพระบรมราชานุภาพ และคดีอาญาร้ายแรงหลายความผิด
โดยพล.ต.อ.สมยศ ได้ชี้แจงตั้งแต่การขออนุมัติหมายจับ การตรวจค้นสถานที่ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ 15 จุดด้วยกัน โดยหลักฐานภาพถ่ายที่นำมาแสดงในวันนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น
ด้านพ.ต.อ.อัคราเดช ได้สรุปผลการตรวจค้นเครือข่ายของพล.ต.ท.พงศพัฒน์ ทั้งหมด 11 จุด ส่วนใหญ่เป็นบ้านพักในพื้นที่จ.นนทบุรี โดยพบทรัพย์สินจำนวนมากถูกซุกซ่อนไว้อย่างมิดชิด มีทั้งเงินสด เงินดอลล่าร์ พระเครื่อง งาช้าง ศิลปะโบราณของมีค่าหลายรายการถูกปิดบังอำพรางภายในตู้เซฟ ตู้นิรภัย และยังมีรถยนต์หรูอีกหลายสิบคัน
เบื้องต้นทรัพย์สินทั้งหมดได้ถูกยึดและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับได้มีการแสดงแผนผังเชื่อมโยงเครือข่ายการทำงานของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ พร้อมพวก
จากนั้นพล.ต.อ.สมยศได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถาม ถึงพฤติกรรมของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ โดยพล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการตำรวจว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย ในรูปแบบต่าง ๆ เมื่อตรวจสอบพบว่ามีการเชื่อมโยงเพื่อที่จะให้ตัวเองได้รับผลประโยชน์เป็นเรื่องที่กระทำมาหลายปี ซึ่งทางพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

logoline