svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กระถินณรงค์ยักษ์ ล้มทับกระบะ ดับ 1 สาหัส 1

24 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ต้นกระถินณรงค์ขนาดใหญ่ริมถนนล้มทับรถยนต์กระบะ เสียชีวิต 1 คนบาดเจ็บสาหัส 1 คน คาดฝนตกหนักดินอุ้มน้ำรากไม้ยึดเกาะไม่ได้

เมื่อเวลา 14.40 น.วันที่ 24 พ.ย.57 พ.ต.ต.นรินทร์ พุ่มสวัสดิ์ พงส.สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร รับแจ้งมีอุบัติเหตุบนถนนทางหลวง 4096 ชุมพร-ระนอง กม.ที่ 67 ม.4 ต.ช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ ร.พ.ทุ่งตะโก  ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณช่วงแยกเขาปีป -ละอุ่น ห่างจากถนนสายเอเซีย 41 ประมาณ 4 กม. ที่กลางถนนมีต้นกระถินณรงค์ขนาดใหญ่ สูงร่วม 5 เมตร คกว้างขนาด 3 คนโอบ ที่อยู่ริมถนนล้มขวางอยู่ โดยลำต้นทับรถยนต์กระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ แบบตอนครึ่ง พังเสียหาย ภายในรถพบผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน
จึงช่วยนำร่างออกมาและนำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อคือ นายสมศักดิ์ แก้วมณี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 ม.3 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร เป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ และนายภักดี เรืองทอง อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/1 ม.8 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร เจ้าของสวนยางพารา แต่นายภักดี ได้เสียชีวิตลงก่อนถึงมือแพทย์ 
สอบสวนทราบว่า นายสมศักดิ์ เป็นคนขับ ให้การว่า หลังจากขายยางพาราเสร็จ ก็ขับรถมุ่งหน้าไปทำธุระที่ตลาดเขาปีป เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ต้นกระถินณรงค์ก็ล้มลงมาทันทีที่รถยนต์ของตนขับมา ทำให้ทับรถยนต์โดยไม่สามารถหลบหลีกได้ทัน 
ส่วนสาเหตุที่ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลง เนื่องจากในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีฝนตกหนักลงมาในพื้นที่ จ.ชุมพร ทำให้ดินอุ้มน้ำ ต้นไม้ไม่สามารถยึดเกาะได้

logoline