svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักพนันทะลักชายแดน หนีบ่อนในประเทศปิด

23 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง - นักพนันเดินทางเข้าบ่อนเกาะสอง เมียนมาร์ ด้านจังหวัดระนอง หลังบ่อนในประเทศถูกกดดันหนัก เผยวัดสุดสัปดาห์ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เรือข้ามฟาก-สำรองห้องพักคึกคัก

รายงานว่าผลกระทบจากการกวาดล้างอบายมุข บ่อนการพนัน สิ่งผิดกฏหมายในประเทศอย่างต่อเนื่องของรัฐบาล คสช.ช่วงที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวและนักเสี่ยงโชคทั้งชาวไทยและต่างชาติได้มีการเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทาง หันมาเดินทางมายังชายแดนไทย-พม่า ด้านจ.ระนองมากขึ้น ส่งผลให้บรรยากาศการเดินทางข้ามฟากในเขตพื้นที่จ.ระนองไปยัง จ.เกาะสองประเทศพม่าและเกาะสน และเกาะคู่ ซึ่งเป็นสองแหล่งกาสิโนชื่อดังในเขตพม่า ซึ่งติดติดอยู่กับจ.ระนองมีความคึกคักเป็นอย่างมาก
จ.ส.อ.กฤษฏา เอกวานิช ประธานชมรมอนุรักษ์การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ จ.ระนอง และผู้ให้บริการประสานการท่องเที่ยว จ.ระนอง-เกาะสน-เกาะสองประเทศพม่า เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่า ในช่วงวันหยุดศุกร์-เสาว์ -อาทิตย์ที่ผ่านมา บรรยากาศการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ จ.ระนองมีความคึกคักมากมีกรุ๊ปทัวร์จองทริปเดินทางข้ามฟากไปยัง จ.เกาะสอง และเกาะสนประเทศพม่า เป็นจำนวนมากกว่าช่วงปกติ
ซึ่งจากที่ได้สอบถามยังนักท่องเที่ยวที่มีทั้งชาวไทย,จีน,ฮ่องกง,สิงคโปร์ ที่ได้เปลี่ยนโปรแกรมการเดินทางหันมาท่องเที่ยวยังแนวชายแดนด้าน จ.ระนอง ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯแทน นอกจากนี้ยังพบว่าในช่วงวันศุกร์สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ รวมถึงวันเสาวร์พบว่าขณะนี้เริ่มมีกลุ่มบริษัททัวร์ติดต่อมาเพื่อให้ประสานเรื่องการเดินทางข้ามฟาก และการสำรองห้องพักแล้ว ซึ่งคาดว่าในช่วงสุดสัปดาห์นี้น่าจะคึกคักกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา
นายสนชัย อุ่ยเต็กเค่ง นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ระนอง กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่ามีนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่มีแผนการเดินทางไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทาง โดยหันมาท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ภาคใต้ตอนบนแทนมากขึ้นเช่นกัน อาจเป็นเพราะช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของภาคใต้ ถือเป็นโอกาสที่ จ.ระนองจะได้ต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ ซึ่งจะส่งผลดีในอนาคต โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงสู่พม่าหลังการเปิดเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

logoline