svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผวาเหตุการณ์สยองขวัญในโรงเรียน เผยเดิมเป็นที่ตั้งของเรือนจำ

23 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - แม่บ้านและนักเรียนโรงเรียนมัธยมผวา หลังเจอเหตุการณ์แปลกชวนขนหัวลุกหลายอย่าง เผยที่ตั้งโรงเรียนเดิมเป็นเรือนจำเก่า ด้านรองนายกอบจ.ระยอง ที่รับผิดชอบโรงเรียนเตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนชี้แจง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.ระยองแจ้งว่า เกิดเหตุหวาดผวาขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.เมือง จังหวัดระยอง สร้างความหวาดผวาให้กับนักเรียนและประชาชนทั่วไป จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกับ นางเอ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 52 ปี แม่บ้านของโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า ทำงานที่นี่ได้ 2 ปีกว่าแล้วได้ขึ้นไปทำความสะอาดที่ชั้น 4 อาคารเอ เอนกประสงค์ อุทยานการเรียนรู้ของโรงเรียน ขณะที่เข้าไปทำความสะอาดห้องเก็บของ ซึ่งปิดไว้ยังไม่ทันเข้าไปประตูก็ถูกกระพือดึงเข้าดึงออกอย่างแรงทั้งที่ชั้นบนไม่มีลมเลย ขณะที่ตนจะเปิดประตูเข้าไปทำความสะอาดในห้องเก็บของเป็นอย่างนี้ 2-3 ครั้ง รู้สึกหวาดผวาที่พบเหตุการณ์อย่างนี้ ในเวลากลางคืนจะฝันเห็นถึงผู้หญิงคนหนึ่งมาบอกว่า เขาถูกฆ่าข่มขืนตายบริเวณที่ดังกล่าว
ด้านนางบี (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 55 ปี เป็นแม่บ้านโรงเรียนดังกล่าว เล่าว่า เคยเจอเหตุการประหลาดที่ห้องประชุม ชั้น 3 ของอาคาร เอ เอนกประสงค์ อุทยานการเรียนรู้ เหมือนกัน เมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยขณะจะเข้าไปทำความสะอาดในห้องประชุมซึ่งปิดอยู่ ตอนนั้นยังไม่ทันเปิดประตูก็ได้เห็นลูกบิดประตูหมุนไปมาจากด้านในเหมือนจะมีคนออกมา เมื่อเอามือไปจับก็หยุดเป็นอย่างนี้หลายครั้ง"นอกจากนั้นนักเรียนที่ขึ้นลงด้วยลิฟที่อาคารเรียนเอขึ้นลิฟจากชั้นหนึ่งไปชั้น 4แต่ชั้น 3ไม่มีใครอยู่ พอลิฟขึ้นมาถึงชั้น 3 ลิฟก็จะเปิดเองทุกครั้ง เหมือนมีใครเข้าออก ซึ่งชั้นดังกล่าวจะว่างเปล่าไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรและนักเรียนอีกหลายคนก็เจอคล้ายกันเหมือนมีใครมาขึ้นลิฟปิดเปิดโดยไม่มีคนอยู่"นางบี ระบุ
ด้าน นายจารุวัฒน์ สุนทรเวชพงษ์ รองนายก อบจ.ระยอง ผู้รับผิดชอบดูแลโรงเรียนแห่งนี้ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่จะสั่งตั้งกรรมการสอบสวนสาเหตุเกิดขึ้นจะชี้แจงให้ทราบอีกครั้ง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าวเดิมเป็นเรือนจำจังหวัดระยอง เนื่องจากแออัดมากรื้อย้ายไปสร้างที่ใหม่ ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง มีนโยบายที่จะจัดตั้งโรงเรียนมัธยมศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เพื่อให้บริการแก่ประชาชนในจังหวัดระยอง สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง จึงได้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการจัดตั้งสถานศึกษาในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองขึ้นเมื่อคราวประชุมสมัยสามัญสมัยที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2551 วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2551 และก่อสร้างในพื้นที่ดังกล่าวรวมเนื้อที่ 51 ไร่ ภายในโรงเรียนมีตึกอาคารเรียนขนาด 7 ชั้น 1หลัง และ อาคารเอนกประสงค์ 3 ชั้น 1หลัง

logoline