svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปภ.เตือนเฝ้าระวัง แม่น้ำตาปีล้นตลิ่ง

23 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี 23 พ.ย.57 - ปภ.สุราษฎร์ธานี เตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมที่ราบลุ่มแม่น้ำตาปีระดับน้ำเริ่มล้นตลิ่ง หวั่นน้ำจากนครศรีธรรมราช- กระบี่ทะลัก

สภาพอากาศบางพื้นที่ฝนหยุดตก สลับกับมีฝนตกโปรยปรายในบางช่วง สภาพอากาศโดยรวมยังมืดครื้ม  ขณะที่ ปริมาณน้ำในแม่น้ำตาปี  ในพื้นที่อำเภอพระแสงเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่ง ได้รับอิทธิพลน้ำจากจังหวัดกระบี่ และจังหวัดนครศรีธรรมราช ไหลทะลักมาสมทบอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะไหลระบายผ่าน อ.พุนพิน และลงสู่ทะเลต่อไป   
นายธนกร  ตระบันพฤกษ์   ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผย ผู้สื่อข่าวว่าลักษณะมวลน้ำดังกล่าวจะส่งผลทำให้ พื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำลำคลองทุกสายโดยเฉพาะ คลองอิปัน  คลองสาขาของแม่น้ำตาปี ช่วงอำเภอพระแสง จะได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่ไหลทะลักมาเป็นจำนวนมาก  จึงได้ย้ำเตือน ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่ราบลุ่มริมแม่น้ำโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงที่ประสบเหตุน้ำท่วมบ่อยครั้ง ควรยกทรัพย์สินมีค่าขึ้นที่สูง เพราะ คาดว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
สำหรับสภาพอากาศในช่วงเช้า ในพื้นที่อำเภอพระแสง วันนี้ มีฝนตกเล็กน้อย เท่านั้น ในขณะที่ภาพรวมทั้งจังหวัด ฝนเริ่มน้อยลงแต่ยังมีฝนเป็นช่วงๆ ส่วนพื้นที่ชายทะเลในช่วงเช้า สภาพอากาศปลอดโปร่ง เรือโดยสารทุกประเภทบริการผู้โดยสารได้ตามปกติ โดยผู้ประกอบการยังย้ำเตือนให้ลูกเรือเฝ้าติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด และใช้วิจารณญาณในการเดินเรือพิจารณาถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เนื่องจากในช่วงบ่ายและเย็นไม่มั่นใจว่าจะมีคลื่นลมแรงจัดหรือไม่ เนื่องจากสภาพอากาศมึดครื้มและลมแรงเป็นช่วง ๆ

logoline