svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบพระ...อากาศหนาว ขณะที่ "พิมาย" หมอกลงจัด

23 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ จ.ตาก ชาวเขา และ ชาวไทยที่อำเภอพบพระ เผชิญอากาศหนาวเย็น ร้านจำหน่ายเสื้อกันหนาวในงานเกษตรขายดี ส่วนที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีหมอกลงจัด ผู้อำนวยการอุตุนิยมวิทยา นครราชสีมา เผยช่วงนี้เหมะกับการเที่ยวชมทะเลหมอกบนยอดภูเขา

บรรดาชาวเขา และชาวไทยในพื้นที่อำเภอพบพระ จ.ตาก ที่ไปเที่ยวงานประจำปีเกษตรอำเภอ ต้องเผชิญกับอากาศที่หนาวเย็น โดยต่างสวมเสื้อกันหนาวไปชมงาน ที่ลานพุทธรูป บ้านห้วยนกแล อ.พบพระ ขณะเดียวกัน ร้านค้าจำหน่ายเสื้อกันหนาว ต่างขายดี มีลูกค้าแห่กันไปซื้อเสื้อกันหนาวกันจำนวนมาก ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าได้มีหมอกลงจัดหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บริเวณริมลำน้ำมูล บ้านส่วยนอก หมู่ 3 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้เกิดหมอกลงจัดเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ผิวน้ำทั่วบริเวณริมลำน้ำมูล ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันที่หนาแน่นเหมือนปุยเมฆ เมื่อสะท้อนกับแสงอาทิตย์เป็นภาพที่สวยงามเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกันหมอกยังปกคลุมทุ่งนาที่อยู่ริมลำน้ำมูลเป็นบริเวณกว้างอีกด้วย โดยชาวบ้านใกล้เคียงเปิดเผยว่า วันนี้ถือว่ามีหมอกปกคลุมหนากว่าทุกวัน แต่ในช่วงเช้าชาวบ้านก็ยังใช้ชีวิตตามปกติ เช่น การต้อนวัว ควาย ออกไปหากินหญ้าตามทุ่งนา และการพาครอบครัวออกมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ตามท้องถนน

ด้าน ผู้อำนสยการสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดนครราชสีมา สงัด สายใหม่ บอกว่า ช่วงนี้สภาพอากาศในจังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีอากาศหนาวเย็นลงบ้างแล้ว แต่ไม่มากนัก โดยอุณหภูมิช่วงเช้าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 19 องศาเซลเซียส

ขณะที่ช่วงกลางวันเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 31 องศาเซลเซียส ส่วนบนยอดภูเขาบริเวณ อ.วังน้ำเขียว อ.ปากช่อง และ อ.ครบุรี ช่วงเช้าจะมีอุณหภูมิจะต่ำสุดประมาณ 13-15 องศาเซลเซียส และมีหมอกลงจัดมาก ซึ่งเหมาะกับการท่องเที่ยวชมทะเลหมอกเป็นอย่างยิ่ง

logoline